Đài NBC “sa thải” ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Đài NBC đã “sa thải” ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump vì  tội "phát biểu xúc phạm" những người nhập cư Mexico.

NBC sẽ không còn hợp tác phát sóng các cuộc thi  Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ, một liên doanh  liên nhà đài  và tỷ phú Donald Trump. Ngoài ra, tỷ phú Trump cũng sẽ không xuất hiện trên  chương trình  "Celebrity Apprentice"  hiện đang bị gián đoạn.
Trong một tuyên bố, đài NBC nhấn mạnh việc  tôn trọng “phẩm giá của tất cả mọi người” và  cắt đứt quan hệ kinh doanh với tỷ phú Donald Trump là do những "phát biểu xúc phạm gần đây" của ông này đối với người nhập cư Mexico.
Dai NBC “sa thai” ung vien tong thong My Donald Trump
 Ứng viên tổng thống Mỹ, tỷ phú  Donald Trump đã "phát biểu xúc phạm" những người nhập cư Mexico.
Tuần trước, tỷ phú Donald Trump đã có phát biểu gây tranh cãi,  khi thông báo chính thức tranh sự đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2016.
NBC dẫn lời tỷ phú Donald Trump nói: "Khi Mexico gửi người sang Mỹ,  họ không gửi những người tốt nhất... Họ đang gửi những người có rất nhiều vấn đề và họ đang mang lại nhiều  vấn đề cho chúng ta. Họ mang theo ma túy. Họ mang theo tội phạm. Họ là những  kẻ hiếp dâm....”.
Trong bài phát biểu của mình, Trump cũng nói rằng Mexico là "không phải là bạn của chúng ta" và kêu gọi xây dựng một bức tường dọc theo biên giới phía nam nước  Mỹ.
Sau bài phát biểu của tỷ phú Donald Trump, Đài NBC phải đối mặt với áp lực rất lớn đòi tách nhà đài này khỏi ông trùm bất động sản đang chạy đua vào Nhà Trắng, với một kiến nghị trực tuyến có hơn  218.000 chữ ký.
Bình luận về động thái “cắt đứt quan hệ” của Đài NBC hôm 29/6, tỷ phú Donald Trump cho biết ông đang xem xét việc kiện nhà đài này.
Cuộc thi  Hoa hậu Mỹ tiếp theo đã được dự kiến  phát sóng trên Đài NBC vào ngày 12/7 và nhà đài này  vẫn chưa quyết định những gì sẽ được phát sóng.  NBC cũng đang tìm cách phát sóng chương trình "Celebrity Apprentice" mà không có sự hiện diện của tỷ phú Donald Trump.
Minh Châu (Theo NBC News)

Bình luận(0)