CSTO sẵn sàng triển khai lính gìn giữ hòa bình ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể - liên minh quân sự do Nga dẫn đầu, sẵn sàng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraine.

Người đứng đầu Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) cho biết các nước trong tổ chức này sẵn sàng triển khai lính gìn giữ hòa bình tới Ukraine. Tuy nhiên, ông này cũng cho biết thêm, việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình chỉ có thể được các nhà lãnh đạo của các nước trong khối thông qua.
Lực lượng Phản ứng nhanh của liên minh CSTO. 
"Việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình CSTO chỉ có thể được triển khai bằng Hội đồng An ninh Tập thể . Nếu hội đồng thông qua, lực lượng gìn giữ hòa bình có thể được triển khai ở lãnh thổ các nước thành viên hoặc kể các các nước không nằm trong liên minh", Tổng thư ký CSTO Nikolay Bordyuzha tuyên bố.
Ông Nikolay Bordyuzha cũng cho biết, lực lượng gìn giữ hòa bình của CSTO được huấn luyện tốt cũng như được trang bị đầy đủ vũ khí và trang thiết bị cho nhiệm vụ.
CSTO là một liên minh quân sự giữa các nước Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan.
Giao tranh tại miền đông Ukraine đã tiếp tục diễn ra ác liệt trong thời gian qua khi lực lượng ly khai với chiến thuật hợp lý đã bắt đầu phản công có hiệu quả các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Ukraine.
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

dinh truong

Việt Nam hoàn toàn ủng hộ CSTO tham gia gìn giữ hòa bình ở miền Đông, miền Nam Ukraina