Cộng hòa Lugansk ủng hộ dự luật quy chế của TT Poroshenko

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) lên tiếng ủng hộ bản dự luật về việc trao quy chế đặc biệt cho miền đông của Tổng thống Poroshenko.

Theo đó, trong cuộc trao đổi với phóng viên hãng thông tấn Ria Novosti vào ngày 16/9, người đứng đầu LPR Igor Carpenter cho hay, dự thảo luật về tình trạng ở Donbass là cơ hội đầu tiên cho tiến trình lập lại hòa bình ở Ukraine.
Người đàn ông dừng xe ở một trạm kiểm soát của lực lượng chính phủ Ukraine.
“Luật về quy chế đặc biệt đối với Donbass phần lớn phù hợp với các điều kiện đàm phán mà chúng tôi nêu ra vào ngày 1/9. Mặc dù còn nhiều điều chưa chắc chắn, nhưng tiến trình hòa bình đã có một cơ hội đầu tiên để hiện thực hóa điều đó”, ông Igor nói.
Trước đó, vào ngày 15/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đệ trình lên Quốc hội bản dự thảo luật về quy chế đặc biệt cho một số vùng nhất định ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk trong thời hạn 3 năm.
Theo đó, nhà nước đảm bảo rằng, “những người tham gia các sự kiện ở hai tỉnh miền đông trên” sẽ không bị truy tố hình sự, chịu phạt hành chính hay bị phân biệt đối xử.
Thêm vào đó, người dân địa phương ở nơi này sẽ được đảm bảo việc sử dụng tiếng Nga hay bất cứ ngôn ngữ khác một cách tự do.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)