Cơ phó Airbus A320 muốn phá huỷ máy bay?

Google News

(Kiến Thức) - Theo những dữ liệu thu được từ hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320, có vẻ như cơ phó đã cố tình "phá huỷ máy bay".

Theo thông tin công tố viên tiết lộ, cơ trưởng đã nhờ cơ phó điều khiển máy bay khi mình ra ngoài. Sau đó, theo như dữ liệu trong hộp đen, cơ trưởng đẩy ghế và đi ra ngoài.
 "Trong buồng lái chỉ còn cơ phó. Khi đó, anh này đã ấn nút để máy bay hạ thấp độ cao. Việc làm này chắc chắn là cố ý. Chúng tôi nghe thấy tiếng cơ trưởng nói chuyện với cơ phó thông qua đàm thoại nội bộ nhưng cơ phó không trả lời. Cơ trưởng đã đập vào cửa, nhưng cơ phó cũng không có hồi đáp. Chúng tôi nghe thấy tiếng thở rất đều đặn, chứng tỏ cơ phó vẫn sống cho đến khi sự việc xảy ra". 
Hình ảnh được cho là cơ phó Andreas L. 
"Các điều phối viên không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng không được. Họ thậm chí đã nhờ những máy bay khác liên lạc với 4U9425 nhưng đều vô vọng. Sau đó là tiếng chuông báo động máy bay bay quá thấp. Chúng tôi nghe thấy tiếng phá cửa, rồi sau đó là tiếng va chạm với núi", vị điều tra viên cho biết.
"Việc điều tra vẫn còn tiếp tục, tuy nhiên, hiện tại, giả thuyết hợp lý nhất là cơ phó đã cố tình khoá cửa, ấn nút hạ độ cao của máy bay. Đây có thể là một hành động cố ý phá huỷ máy bay. Cơ phó vẫn thở bình thường. Anh này đã không nói câu nào từ khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái".
Các nhà điều tra đang tập trung vào hướng cơ phó có bất kỳ mối liên hệ với các tổ chức hoặc cá nhân khủng bố, cực đoan nào hay không.
Viên cơ phó được xác định tên là Andreas L,đến từ Montabaur, Rhineland-Palatinate, Đức. Anh này được miêu tả là còn khá trẻ, có mơ ước được bay mặc dù trước đó chỉ là học viên dù lượn. Andreas có 630 giờ bay an toàn sau khi tốt nghiệp Trung tâm huấn luyện bay của hãng Lufthansa ở Bremen, Đức.
Hiền Thảo (theo TL)

Bình luận(0)