Cơ phó Airbus A320 giấu bệnh để được bay

Google News

(Kiến Thức) - Các công tố viên người Đức đã tìm thấy bằng chứng cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã giấu giếm tình trạng bệnh tật để tiếp tục bay.

“Các tài liệu về tình trạng bệnh tật bị tịch thu đã chỉ ra rằng cơ phó Lubitz có bệnh và đang trong giai đoạn điều trị”, cơ quan công tố ở thành phố Dusseldorf, nơi anh này sinh sống cho biết.
Co pho Airbus A320 giau benh de duoc bay
 Cơ phó Andreas Lubitz mắc bệnh gì?
“Sự thật là những ghi chú bệnh tật cho thấy anh ta không đủ khả năng làm việc. Những ghi chú này lẫn trong nhiều thứ đồ khác và được tìm thấy trong tình trạng bị xé nát. Điều này càng củng cố cho giả thuyết cơ phó đã giấu bệnh với hãng hàng không và cả đồng nghiệp”.
Các tài liệu này được tìm thấy trong quá trình điều tra hai ngôi nhà của cơ phó Lubitz, một tại thành phố Duesseldorf và một tại thành phố Montabaur, thuộc bang Rheinland-Pfalz.
Trong báo cáo của mình, các công tố viên ở thành phố Duesseldorf không công bố loại bệnh mà Lubitz mắc phải. Các công tố viên cũng cho biết không có bằng chứng về động cơ chính trị hay tôn giáo nào về các hành động của anh này và cũng không có ghi chép nào về việc tự tử được tìm thấy.
Hải Yến (theo Telegraph, BBC)

Bình luận(0)