Chuyển pháo tự hành tới Lugansk, Kiev toan tính gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng ly khai tố cáo quân đội chính phủ Ukraine đã lén lút chuyển 200 khẩu pháo tự hành tới khu vực Lugansk trong đêm 26/3.

Phát ngôn viên của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) tuyên bố quân đội Kiev đã vi phạm thỏa thuận trong Hiệp định Minsk bằng việc chuyển 200 khẩu pháo tự hành tới khu vực thành phố Stanitsa Luganskaya trong đêm.
“Từ 11 giờ đêm hôm qua (26/3) tới 6 giờ sáng nay đại diện của lực lượng dân quân ghi nhận lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển xe bọc thép từ thành phố Belovodsk, nơi nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền Ukraine, tới thành phố Stanitsa Luganskaya”, Cơ quan Trung tâm Tin tức Lugansk (LuganskInformCentre) dẫn lời phát ngôn viên LPR.
Chuyen khau phao tu hanh toi Lugansk, Kiev toan tinh gi?
 Dân quân LPR tố quân đội Kiev lén lút chuyển 200 khẩu pháo tự hành trong đêm tới khu vực Lugansk.
Lực lượng dân quân LPR cho rằng, hành động này đã “vi phạm nghiêm trọng Hiệp định Minsk”. Cơ quan Trung tâm Tin tức Lugansk cho biết các dữ liệu về việc quân đội Ukraine di dời vũ khí đã được chuyển tới Trung tâm Quản lý và Điều phối (JCCC), nơi giải quyết các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn và ổn định tình hình ở Donbass.

Vào ngày 26/3, đại diện của hai nước Cộng hòa Donetsk và Lugansk đã buộc tội quân đội Kiev cho xe tăng tiến tới đường phân cách. Họ cho biết những chiếc xe tăng đó đã di chuyển tới khu vực Kondrashovka, cách Luhansk 19 km, và tới cả khu vực Selidovo, cách Donetsk 30 km về phía tây bắc.
Trước đó vào thứ 5 (26/3), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, Kiev đã sẵn sàng rút xe tăng khỏi đường phân cách. Việc rút vũ khí hạng nặng về hai phía của đường phân cách là một trong những biện pháp đã được các bên nhất trí trong Hiệp định Minsk ký ngày 12/2/2015.
Hải Yến (theo Tass)

>> xem thêm

Bình luận(0)