Chuyên gia quốc tế tiếp cận khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia quốc tế vừa tiếp cận khu vực máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airline rơi ở miền đông Ukraine sau 1 tuần thất bại.

Các chuyên gia Australia và Hà Lan đi cùng 1 đoàn quan sát viên quốc tế vừa đến được khu vực MH17 bị rơi sau nhiều ngày thất bại trong việc tiếp cận khu vực này.
"Các quan sát viên đến được khu vực rơi của MH17 lần đầu tiên sau 1 tuần bằng cung đường mới, đi cùng với 4 chuyên gia Hà Lan và Australia", hãng tin AFP dẫn nguồn người đại diện cho nhiệm vụ giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu đưa tin.
Các quan sát viên OSCE được binh sĩ ly khai hộ tống tiếp cận hiện trường MH17 hồi tuần trước. 
Cũng trong ngày 31/7, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc, ông Vitaly Churkin cho biết Nga đã cung cấp cho Liên hợp quốc và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) các dự liệu quan trắc khách quan trong khu vực xảy ra vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại miền Đông Ukraine.
Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ngày 17/7 ở miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Hà Lan và Australia đã cử các chuyên gia sang Ukraine để tìm hiểu nguyên nhân của thảm họa này.
Ngô Trang

Bình luận(0)