Chính quyền Ukraine phát lệnh truy nã con trai TT Yanukovych

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine vừa đưa con trai lớn nhất của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych vào danh sách truy nã.

Thông báo này được Bộ Nội vụ Ukraine đưa lên trang web của trang này vào ngày 18/4.
"Ông Aleksandr Yanukovych, con trai cả của ông Viktor Yanukovych bị nghi ngờ giả mạo và sử dụng giấy tờ và các tài liệu. Nếu bị kết án, ông Aleksandr Yanukovych có thể phải chịu án tù lên đến 5 năm", thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine cho hay.
Ông Aleksandr Yanukovych được coi là một trong những người giàu nhất Ukraine và nắm giữ phần lớn cổ phiếu của tập đoàn MAKO có giá trị lên đến 500 triệu USD.
Theo truyền thông Ukraine, ông Aleksandr cũng nắm giữ nhiều công ty về năng lượng, một công ty xây dựng, 2 công ty sản xuất rượu vang và ngân hàng Ukrbusinessbank. Ông Aleksandr Yanukovych đã dời khỏi Ukraine vào ngày 23/2 và nơi ở hiện tại của ông này vẫn là điều bí mật.
 Con trai cả của ông Yanukovych.
Vào tháng 2, cựu Tổng thống Viktor Yanukovych cũng bị Quốc hội Ukraine bỏ phiếu đưa vào danh sách truy nã vì tội giết người hàng loạt.
Cuộc lật đổ chính phủ ông Vikot Yanukovych ở Ukraine đã gây ra làn sóng biểu tình ở các thành phố phía nam và phía đông Ukraine nhằm hình thành chế độ liên bang hóa ở nước này để bảo vệ người thiểu số Nga trước chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong chính phủ Kiev.
Moscow miêu tả cuộc nổi dậy ở Kiev là một cuộc đảo chính bất hợp pháp và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ người nói tiếng Nga ở Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)