Chiến binh Chechnya tới Ukraine săn lùng thành viên tiểu đoàn tiễu phạt

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh tình nguyện từ Chechnya đã hành quân tới Ukraine để truy tìm thành viên thuộc tiểu doàn tiễu phạt Dudayev.

Nhà báo Alexander Kots đã thông báo thông tin này trên trang Twitter của mình sau khi bắt gặp đoạn video của một người chiến binh tình nguyện Chechnya đẩy lên trang Instagram.
Theo nhà báo Alexander Kots, các chiến binh tình nguyện Chechnya đang săn tìm 1 binh sĩ tiểu doàn tiễu phạt Dudayev có tên Johar Dudayev. Đây có thể là một vụ trả thù.
 Các tình nguyện viên miền đông Ukraine.
Trong cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine, các chiến binh tới từ vùng Chechnya được cho là tham gia vào cả hai phe đối lập. Lưu ý, chính quyền Kiev còn không ngừng chiêu mộ các chiến binh nổi dậy từ khu vực này gia nhập vào lực lượng tiễu phạt. 
Tiểu đoàn mang tên Dudayev, phần đa đều là những thành viên thuộc cộng đồng người Chechnya sinh sống ở châu Âu, là một phần trong lực lượng tham gia chiến dịch đàn áp phe ly khai.
Trong khi đó, nhiều nguồn tin lên tiếng xác nhận, những chiến binh Chechnya cũng tham gia cả vào hàng ngũ phe ly khai thân Nga. Tuy nhiên, số lượng các tình nguyện viên thuộc nhóm này khá ít.
Thanh Nga

Bình luận(0)