Chỉ huy tự vệ Slavyansk “cậy nhờ” Nga bảo vệ người dân

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ thị trấn miền đông Slavyansk đề xuất Nga gửi lực lượng hòa bình của họ tới miền đông Ukraine để bảo vệ người dân.

Lời “cậy nhờ” trên của chỉ huy Vladimir Ponomaryov được đưa ra sau vụ đấu súng đẫm máu diễn ra vào đêm muộn hôm thứ 7 (19/4), khiến 5 người thiệt mạng. Ông Ponomaryov mong muốn sự hiện diện của lực lượng hòa bình của Nga để đảm bảo sự an toàn của người dân trước Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và các thành viên của phong trào cực hữu Right Sector.
 Quang cảnh đổ nát của một trạm kiểm soát do người biểu tình thân Nga lập ra.
“Họ đã sát hại người của chúng tôi. Lần này, họ không còn đàm phàn với chúng tôi. Thay vào đó, họ đã ra tay ngay sau đó”, ông phát biểu trong cuộc họp báo khẩn cấp sau cuộc xung đột vũ trang đêm 19/4 ở vùng ngoại ô thị trấn Slavyansk. “Thị trấn thực sự đã bị bao vây bởi các thành viên của Right Sector”, người chỉ huy này nói thêm.
Cùng với đó, ông Ponomaryov nhấn mạnh rằng, chỉ có người Nga mới có thể bảo vệ tính mạng của người dân trong vùng. Do vậy, ông khẩn thiết nhờ Nga gửi lực lượng gìn giữ hòa bình tới đây. “Chỉ người Nga có thể bảo vệ người dân khỏi Right Sector. Đó là lý do tại sao tôi lại quyết định nhờ Tổng thống Putin gửi lực lượng hòa bình tới hai tình Donetsk và Lugansk”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại lời của ông Ponomaryov.
Trong khi đó, trước thông tin về vụ tấn công đẫm máu ở Slavyansk, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay lên tiếng phản đối kịch liệt vụ việc này. Đồng thời, bộ này cũng yêu cầu chính quyền Kiev nghiêm chỉnh tuân thủ các thỏa thuận ở cuộc họp bốn bên ở Geneva để xoa dịu tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraine.
“Phía Nga khá phẫn nộ trước hành động khiêu khích quân sự của các tay súng. Điều này gián tiếp cho thấy dấu hiệu miễn cưỡng của chính quyền Kiev nhằm kiềm chế và giải giáp vũ khí của các phần tử chủ nghĩa dân tộc và phần tử ly khai cực đoan”, trích dẫn tuyên bố ra ngày hôm nay của Bộ Ngoại giao Nga.
Thanh Nga

Bình luận(0)