Cảnh sát Mỹ bắt giữ 31 người biểu tình ở Ferguson

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Mỹ cho hay, sáng 19/8, họ bắt giữ 31 người tham gia biểu tình ở Ferguson trong bối cảnh tiếng súng hạng nặng nổ vang trời.

Bất ổn ở Ferguson, bang Missouri (Mỹ) tiếp tục leo thang sau những nỗ lực của chính quyền địa phương như ban hành lệnh giới nghiêm, triển khai lực lượng vệ binh tới để dẹp các cuộc biểu tình liên quan tới vụ một cảnh sát bắn chết nam thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown. Vụ việc xảy ra cách đây từ 10 ngày trước.
Trưởng Lực lượng tuần tra đường cao tốc tiểu bang Missouri, Ron Johnson, tóm tắt cho các phóng viên về vụ bạo lực xảy ra vào tối ngày 18/8 (theo giờ địa phương), cho biết “lực lượng của chúng tôi đã nghe thấy nhiều tiếng súng hạng nặng”.
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình vào đêm 18/8.
“Không chỉ duy nhất một phát đạn được cảnh sát khai hỏa trong lúc chúng tôi hứng chịu một cuộc tấn công nặng nề”, ông Johnson phát biểu ở cuộc họp báo sau đó. Cảnh sát chống bạo động đã tịch thu 2 khẩu súng của người biểu tình và một vật thể trông giống như bom xăng ở hiện trường vụ tấn công. 4 cảnh sát đã bị thương.
Trong cuộc phỏng vấn riêng với kênh CNN, ông Johnson cho biết, 2 người biểu tình đã bị bắn trong đám đông đó, nhưng không phải bởi phía cảnh sát. Họ đã được đưa tới bệnh viện, nhưng chưa có thông tin nào về tình trạng sức khỏe của họ.
Bạo lực ở Ferguson nhiều ngày qua đã là chủ đề được các báo khai thác và cho lên trang đầu trên khắp thế giới, dấy lên câu hỏi về nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ gần 6 năm sau khi người Mỹ bầu ra tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)