Căn cứ Nga ở Crimea nhận 14 chiến đấu cơ mới

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga đã chuyển giao 14 chiến đấu cơ cho căn cứ không quân ở Crimea, phát ngôn viên Hạm đội Biển Đen Vyacheslav Trukhachev cho Ria Novosti biết.

Các tiêm kích mới này đều thuộc dòng thế hệ thứ 4, cụ thể bao gồm 10 chiếc Su-27SM được cải tiến và 4 Su-30. Theo lời ông Trukhachev, 4 máy bay chiến đấu được triển khai tới Trung đoàn Không quân số 62 đóng tại sân bay Belbek gần Sevastopol lần này đã được sản xuất trong thời gian gần đây.
Các máy bay tiêm kích mới này hiện diện ở khu vực đường băng sân bay Belbek.
“10 máy bay này có thể đảm nhận các chuyến bay kéo dài nhiều giờ và được bảo quản trong điều kiện môi trường tốt. Chúng sẽ sớm thực hiện các chuyến bay trên vùng trời Crimea. Vụ chuyển giao các máy bay này nằm trong khuôn khổ chương trình đổi mới toàn diện Lực lượng Không quân Nga”, vị phát ngôn viên nói.
Phần lớn người dân Sevastapol chưa bao giờ trông thấy các tiêm kích kiểu này. Chúng có thể gây sự chú ý của mọi người, ông Trukhachev nói thêm
Trước đó, báo chí đã đưa tin rằng, phía cơ quan quốc phòng Nga đang lên kế hoạch hiện đại hóa lực lượng và trang thiết bị ở sân bay Belbek nằm trên bán đảo Crimea, vùng đất tuyên bố độc lập với Ukraine và sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 vừa qua.
Thanh Nga

Bình luận(0)