Campuchia: 570 người ngộ độc thực phẩm, chủ yếu là trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 570 người, chủ yếu là trẻ em ở tỉnh Siem Reap, Campuchia bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì kẹp thịt và rau vào chiều qua (28/3).

Sự việc xảy ở ở quận Chi Kreng khi Tổ chức phi chính phủ World Vision tổ chức một hoạt động cho các em học sinh và phát bánh mì kẹp thịt và rau cho mỗi người tham gia, Giám đốc sở y tế tỉnh Siem Reap, ông Kros Sarath, cho biết.
Campuchia: 570 nguoi ngo doc thuc pham, chu yeu la tre em
 Nhiều người phải truyền nước do ngộ độc thực phẩm.
“Khoảng 570 người mà hầu hết là trẻ em đã gặp các triệu chứng chóng mặt và nôn mửa sau khi ăn bánh mì hỏng”, ông Sarath trả lời trang Xinhua qua điện thoại. “Theo kết luận sơ bộ, chúng tôi nghi ngờ rau, đặc biệt là dưa chuột trong bánh mì có chứa thuốc trừ sâu đã gây nên sự cố này”. Ông cũng cho biết nhân viên sở y tế tỉnh đã tới hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra. May mắn là không ai bị ngộ độc nặng và khoảng 30% trong số đó đã hồi phục và trở về nhà.
Quy định về an toàn thực phẩm ở Campuchia khá lỏng lẻo nên những sự kiện như thế này đã không còn là điều mới lạ. Trước đó vào tháng 1/2015, khoảng 25 học sinh tỉnh Takeo, phía nam Campuchia đã ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm ở một quầy bán thức ăn gần trường và trong tháng 10/2014, khoảng 283 người mà chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã bị tiêu chảy và nôn mửa sau khi ăn mì truyền thống ở một bữa tiệc đính hôn ở trung tâm tỉnh Kampong Thom.
Hải Yến (theo China)

Bình luận(0)