Các ca ung thư liên quan tới vụ 11/9 ngày càng tăng

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ khủng bố 11/9, nhân viên phản ứng nhanh và cứu hộ làm việc ở khu Ground Zone mắc các bệnh về ung thư ngày càng nhiều.

Các căn bệnh ưng thư mà nhóm người trên thường mắc phải là ung thư bạch cầu, u tủy, tuyến giáp và tuyến tiền liệt. Ít nhất 1.646 ca ung thư được ghi nhận bởi Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp Mount Sinai Selikoff. Ngoài ra, còn có thêm 863 trường hợp ung thư khác ở số các nhân viên cứu hỏa và nhân viên làm các dịch vụ y tế khẩn cấp.
Theo đó, trung tâm trên đã sàng lọc hơn 37.000 nhân viên tham gia hoạt động cứu hộ khẩn cấp trong vụ khủng bố 11/9 kể từ năm 2002 tới nay. Họ cũng sẽ tiếp tục theo dõi các công nhân và những tình nguyện viên này.
Các nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường vụ khủng bố 11/9.
Một số báo cáo chỉ ra rằng, số lượng các ca ung thư trong nhóm trên đã tăng lên gấp đôi kể từ năm 2013. Trong khi số lượng các ca bệnh ngày căng tăng, nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, họ không thể rút ra bất cứ kết luận nào từ tình trạng gia tăng bệnh này.
“Nhìn vào sự gia tăng của căn bệnh ung thư từ năm này sang năm khác là một cách không khoa học nhằm tìm ra sự liên kết giữa căn bệnh ưng thư và các ảnh hưởng của hoạt động cứu hộ trong vụ 11/9”, Phó Chủ tịch điều hành Hiệp hội ung thư Mỹ, Tiến sĩ Otis Brawley nói.
Để đánh giá một cách khoa học, ông Brawley cho biết: “Chúng ta cần phải xem xét tất cả các hồ sơ bệnh án ung thư của những nhân viên cứu hộ trong vụ 11/0 và so sánh chúng với một nhóm khác có cùng độ tuổi, giới tính và các dữ liệu nhân khẩu học khác”.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)