Bước tiến mới trong đàm phán chương trình hạt nhân Iran

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bloomberg, đàm phán giữa Iran và Nhóm P5+1 đã đạt được thoả thuận về văn bản chính của hiệp định hạt nhân, cũng như bốn trong năm phụ lục kèm theo.

Đàm phán chuyên về chương trình hạt nhân của Iran đã khởi động tại Vienna vào tối ngày 6/7 và kết thúc vào đêm khuya.
Buoc tien moi trong dam phan chuong trinh hat nhan Iran
 


Như phản ánh của RIA Novosti, đại diện Nga tại cuộc hội đàm là Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov đã rời địa điểm họp mà không đưa ra lời bình luận.
Thế nhưng, theo hãng tin Bloomberg, kết quả cuộc đàm phán giữa Iran và Nhóm P5+1 (Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức) đã đạt được thoả thuận về văn bản chính của hiệp định về chương trình hạt nhân của Iran, cũng như 4 trong số 5 phụ lục của văn bản này.
RIA Novosti cũng xác nhận tin này từ nguồn cao cấp trong phái đoàn ngoại giao phương Tây. Một nguồn tin phương Tây nói với RIA Novosti: "Đã soạn thảo đầy đủ, chính xác. Nhưng dù sao vẫn còn khá xa mới đến hiệp định cuối cùng".
Trước cuộc họp với các đại diện Nhóm P5+1, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã gặp người đồng cấp Iran là ông Javad Zarif. Các nhà ngoại giao tán thành việc nhanh chóng tìm ra giải pháp cho những vấn đề tranh cãi trong cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.
Trong thời gian sắp tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani. RIA Novosti dẫn lời Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov, cho biết cuộc gặp sẽ được tiến hành tại Ufa vào ngày 9/7/2015.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)