Bốn máy bay Ấn Độ sang Nepal cứu hộ nạn nhân động đất

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ cử bốn máy bay cứu hộ sang hỗ trợ Nepal sau khi nước này hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ Richter, làm gần 700 người chết.

Cụ thể, trong số bốn máy bay Ấn Độ cử sang giúp Nepal, có một máy bay vận tải C-130 chở theo ba tấn hàng cứu trợ và một nhóm gồm 40 người lên đường sang trợ giúp chính quyền Nepal sau khi quốc gia Nam Á hứng chịu trận động đất kinh hoàng.
Bon may bay An Do sang Nepal cuu ho nan nhan dong dat
 Máy bay vận tải C-130J Super Hercules của Ấn Độ. (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, Bộ Nội vụ Ấn Độ cũng thành lập phòng kiểm soát hoạt động 24/24h để cung cấp thông tin và hỗ trợ cho công dân nước này có người thân đang mắc nạn trong vụ động đất ở Nepal.
Trong khi đó, hai máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemasters của Ấn Độ đã cất cánh từ căn cứ Hindon, Bộ trưởng Ngoại giao S Jaishankar cho các phóng viên biết.
Bộ trưởng S Jaishankar cho hay, Lực lượng Phản ứng thiên tai Quốc gia với 40 thành viên cùng với các trang thiết bị lên đường sang Nepal không chỉ hỗ trợ cho các công dân Ấn Độ nói riêng mà còn cả người Nepal nói chung.
Cho tới nay, gần 700 người đã chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ngày 25/4 với tâm chấn ở Lamjung, cách Thủ đô Kathmandu gần 80 km về phía tây bắc. Trận động đất cũng gây nhiều tác động tới một số bang của Ấn Độ, bao gồm Bihar, Tây Bengal. Người dân ở Trung Quốc, Bhutan, Pakistan và Bangladesh cũng cảm nhận các rung lắc nhẹ từ vụ động đất được cho là tồi tệ nhất ở Nepal trong vòng 80 năm qua.

Thanh Nga (theo Deccan Herald)

>> xem thêm

Bình luận(0)