Bộ Y tế xét lại vụ bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế có công văn yêu cầu xem xét lại kỹ lưỡng vụ việc bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh và xử lý thấu tình đạt lý.

Bộ Y tế yêu cầu xử lý thấu tình đạt lý
Liên quan đến vụ việc "bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh", mới đây, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo.
Trước đó, ngày 23/6, bức ảnh chụp một bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh để thăm khám cho bệnh nhân xuất hiện và lan truyền trên mạng Internet.
Nhân vật trong tấm ảnh "bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh" sau đó được xác định là bác sĩ T.Q.H. - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ). Vì hành động được ghi lại trong bức ảnh trên, bác sĩ H. đã nhận kỷ luật khá nặng từ lãnh đạo bệnh viện.
Bo Y te xet lai vu bac si giam chan len giuong benh
Bức ảnh khiến bác sĩ H. phải viết đơn từ chức. 
Hình thức kỷ luật với bác sĩ H. là không được hưởng chế độ bổ sung thu nhập tăng thêm trong thời hạn 12 tháng (từ 6/2015 đến hết 5/2016). Sau đó, vì quá áp lực, bác sĩ H. cũng đã viết đơn xin từ chức.
Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ, nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định xử phạt đối với hành vi của vị bác sĩ này.
Trước những dư luận trái chiều về sự việc, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đề nghị xác minh thông tin này, xem xét kỹ lưỡng tính chất sự việc và xử lý thấu tình đạt lý. 
Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ báo cáo về Bộ Y tế nội dung vụ việc và quá trình xử lý, rút kinh nghiệm của bệnh viện về sự việc trên trước ngày 3/7/2015.
Dân mạng đồng tình với quyết định của Bộ Y tế
Quyết định trên của Bộ Y tế đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo bác sĩ, nhân viên y tế và những quan tâm tới ngành y.
Nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc cho bác sĩ H., chỉ vì một bức ảnh chụp không rõ mục đích mà khiến anh bị đẩy ra trước mũi dư luận, hứng chịu nhiều áp lực chỉ trích. Họ cũng hi vọng Bộ Y tế xử lý sự việc liên quan tới bác sĩ H. thấu tình đạt lý, để những bác sĩ có tâm, có tài yên tâm cống hiến, phục vụ chữa trị cho bệnh nhân.
Bo Y te xet lai vu bac si giam chan len giuong benh-Hinh-2
 Công văn yêu cầu xem xét xử lý thấu tình đạt lý vụ bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh.
Độc giả Nguyễn Thu Thủy chia sẻ: "Việc kỷ luật bác sĩ chỉ nên mạnh tay khi vi phạm quy chế chuyên môn và sai phạm về y đức. Trong sự việc này, đây chỉ là hành động không đẹp mắt, vô tình của vị bác sĩ kia. Hình thức kỷ luật như vậy là quá nặng nề và gây ức chế tâm lý, ảnh hưởng đến tinh thần phục vụ bệnh nhân nói chung của các y bác sĩ".
Một thành viên có tên Bàn Đức Hùng chia sẻ trên Facebook cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: "Để đào tạo ra được người bác sĩ đã khó, để trở thành bác sĩ chuyên khoa cấp I - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh không phải một sớm một chiều... Mình có nhiều bạn học y, cậu mình cũng từng giảng viên trường y nên mình hiểu điều đó. Để trở thành một người như vậy phải mất cả chục năm trời đối với những người xuất sắc...".
Thu Nguyên

Bình luận(0)