Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã xin từ chức.

Ông Hagel, cựu Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa, bắt đầu lên đảm nhận chức người đứng đầu Lầu Năm Góc kể từ hồi đầu năm 2013. Theo nguồn tin, quyết định này dự kiến sẽ được Tổng thống Obama công bố vào ngày 1/12 tới.
 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.
Theo đó, vào ngày 22/11, ông Obama đã khuyến nghị ông Hagel từ chức sau khi 2 người tiến hành một loạt các cuộc thảo luận.
Các quan chức chính quyền Mỹ miêu tả động thái loại ông Hagel là một sự thừa nhận rằng, mối đe dọa từ Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ cần các phương thức khác so với những gì mà ông Hagel đã thể hiện thời gian nắm quyền. Cụ thể, Bộ trưởng Hagel đã đảm đương các trọng trách trong vụ các quân nhân Mỹ rút khỏi chiến trường Afghanistan hay Lầu Năm Góc lâm cảnh khó khăn do ngân sách bị eo hẹp.
“Những năm tiếp theo, chính phủ sẽ tập trung vào một mục tiêu khác”, vị quan chức Mỹ đề nghị xin giấu tên tiết lộ nguyên do ông Hagel từ nhiệm.
Đồng thời, người này cũng khẳng định, Bộ trưởng Hagel không phải bị sa thải bởi lẽ cách đây 2 tuần trước, ông Hagel và Tổng thống Obama đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn với nhau. Cuối cùng, họ nhất trí rằng, đã tới lúc ông Hagel ra đi.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)