Bộ trưởng Anh: Nga là mối nguy hiểm với các nước Baltic

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh cảnh báo về một "mối đe dọa thực sự" khi cáo buôc rằng, Nga đang gây hại tới các nước vùng Baltic.

Trong buổi trò chuyện với các binh sĩ Anh đang làm nhiệm vụ chống lại đại dịch Ebola ở Sierra Leone ngày 18/2, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói về mối nguy hiểm đối với ba quốc gia vùng biển Baltic là Latvia, Lithuania và Estonia bởi vì Nga tiếp tục "thử chúng tôi" thông qua hoạt động triển khai tàu ngầm và máy bay chiến đấu ngay sát vách nước Anh.
Bo truong Anh: Nga la moi nguy hiem voi cac nuoc Baltic
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đang trò chuyện với các quân nhân được cử tới Sierra Leone để đối phó với đại dịch Ebola.

Cảnh báo về một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, Bộ trưởng Fallon nói rằng, nước Anh cần phải tăng cường khả năng hạt nhân do Nga đang từng bước đẩy mạnh sức mạnh quốc phòng của họ. Tuy nhiên, ông bác bỏ khả năng về một cuộc chạy đua vũ trang giữa hai nước.
"Ông Putin đang tiếp tục thử thách chúng ta. Khoản chi tiêu ngân sách quốc phòng của Nga là một điều hoàn toàn khiến chúng ta lo ngại. Nga đang hiện đại hóa lực lượng chuyên nghiệp. Họ cũng đang thử thách NATO, vì thế chúng ta cần phải đối phó", Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói.
Đồng thời, Bộ trưởng Fallon bày tỏ rằng, ông lo ngại về việc Nga có thể sử dụng các chiến thuật như họ từng áp dụng trong việc sáp nhập bán đảo Crimea đối với các nước vùng Baltic.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)