Bộ Nội vụ Ukraine buộc tội ly khai tấn công tiểu đoàn “Azov”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Ukraine vào rạng sáng chủ nhật (1/3) đã buộc tội dân quân tấn công tiểu đoàn Vệ binh Quốc gia Azov tại ngôi làng Shirokino.

Người cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Zorian Shkiryak vào rạng sáng chủ nhật (1/3) đã đưa ra lời buộc tội dân quân bắn phá vào các vị trí của tiểu đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine “Azov” tại ngôi làng Shirokino. Ông Shkiryak báo cáo rằng dân quân đã sử dụng súng máy hạng nặng KPVT và AGS-17.
Binh lính Ukraine đã nổ súng đáp trả vào vị trí tấn công của kẻ thù. Bên chúng ta không có thiệt hại nào về người”, theo lời ông Shkiryak.
Bo Noi vu Ukraine buoc toi ly khai tan cong trung doan “Azov”
Lực lượng dân quân DPR ở khu vực Donetsk.  
Ngôi làng Shirokino thuộc thành phố Volnovakha, là 1 phần của vùng Donetsk, nằm trên bờ biển Azov giữa thành phố Mariupol – do lực lượng an ninh Ukraine quản lý và khu vực Novoazovskiy – do Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk nắm giữ. Vào mùa thu chính quyền DPR đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng này nhưng sau đó nó đã trở thành khu vực trung lập. Vào những ngày đầu tháng 2, ngôi làng lần nữa bị kiểm soát bởi binh lính Ukraine.
Chính quyền Ukraine từ tháng 4/2014 đã mở chiến dịch quân sự tại Donbass để áp chế những người bất mãn trong khu vực. Theo những thông tin mới nhất từ Liên Hiệp Quốc, con số nạn nhân của cuộc xung đột đã lên tới 5.700 dân thường. Giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine là vấn đề được thảo luận tại nhiều cuộc hội đàm, đặc biệt là hội nghị của Nhóm Tiếp Xúc về hiệp định Minsk với sự tham gia của Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.
Cuộc họp của Nhóm Tiếp Xúc bao gồm các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Pháp và Đức vào ngày 12/2 đã kết thúc với sự đồng thuận về Hiệp định Minsk mà theo đó lệnh ngừng bắn ở Donbass sẽ được thiết lập từ ngày 15/2 cùng việc các bên liên quan sẽ rút vũ khí hạng nặng và thiết lập hành lang an toàn.
Hải Yến (theo Ria.Ru)

Bình luận(0)