Báo Anh đưa dẫn chứng thủ lĩnh IS trọng thương ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Báo The Guardian dẫn lại ba nguồn tin để chứng thực việc thủ lĩnh IS trọng thương, nhưng hiện sức khỏe dần hồi phục.

Báo The Guardian đưa tin rằng, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị thương nặng trong một cuộc không kích ở phía tây Iraq. Trong bài báo đăng tải hôm 2/5, tờ này dẫn lại ba nguồn tin để chứng thực việc thủ lĩnh IS bị thương.
Bao Anh dua dan chung thu linh IS trong thuong o Iraq
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. 
"Đúng vậy. Hắn ta (tức thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi) cùng với một một nhóm hộ tống bị thương ở al-Baaj gần làng Umm al-Rous vào ngày 18/3", cố vấn Iraq về IS, ông Hisham Hashimi, nói cho tờ báo Anh này.
Một nguồn tin khác ở Iraq hay liên lạc với các chiến binh IS cho hay, các vết thương của thủ lĩnh IS lúc đầu gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng giờ đây sức khỏe al-Baghdadi dần cải thiện. Ông ta vẫn chưa quay trở lại chỉ huy nhóm IS, nguồn tin nói thêm.
Trong khi đó, một phát ngôn viên ngoại giao phương Tây đề nghị giấu tên xác nhận thời điểm và địa điểm vụ tấn công đó. Người này khẳng định, cuộc oanh kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhắm vào nhiều lãnh đạo IS và tiêu diệt được ba tên.
Thanh Nga (theo Sputnik News)

Bình luận(0)