Australia sẽ tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Australia đang cân nhắc việc tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS tại Syria.

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 3/9 thông báo, tuần tới, Australia sẽ bắt đầu thảo luận về việc mở rộng sự can thiệp của nước này vào cuộc chiến chống phiến quân IS tại Syria.
“Bộ trưởng Quốc phòng Australia hiện không ở trong nước vì đang có những cuộc đàm phán quan trọng với các đối tác và đồng minh của chúng tôi. Tôi không muốn đưa ra quyết định này khi ông ấy vắng mặt. Do vậy, ngay sau khi ông ấy trở về nước, chúng tôi sẽ quyết định”, Thủ tướng Tony Abbott phát biểu.
Australia se tham gia cuoc chien chong phien quan IS tai Syria?
Thủ tướng Australia Tony Abbott. 
Được biết, Australia đã là một thành viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu nhưng cho đến nay, vai trò của nước này tại Syria còn hạn chế. 
Tháng 8/2015, Australia đã nhận được lời đề nghị chính thức từ Mỹ về việc mở rộng vai trò của nước này trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS ở Syria cũng như khả năng triển khai Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) trong khu vực.
Ông Abbott khẳng định sẵn sàng tham gia cuộc chiến chống IS – tổ chức chịu trách nhiệm cho những “tội ác tàn bạo và dã man” ở Trung Đông.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS hiện chiếm quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq.
Một liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu - hiện bao gồm 60 quốc gia - đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào các căn cứ của IS.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)