Australia gửi thêm 100 cảnh sát bảo vệ hiện trường MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Australia gửi thêm 100 cảnh sát và quân nhân tới gia nhập lực lượng an quốc tế, bảo vệ hiện trường máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine.

Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm 25/7 tuyên bố 100 cảnh sát nước này sẽ gia nhập nhóm 50 cảnh sát Australia đang ở London, để chờ một thỏa thuận với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được quốc hội Ukraine thông qua, cho phép lực lượng an ninh quốc tế được triển khai bảo vệ hiện trường máy bay MH17 rơi.
Nhân viên điều tra tiếp tục làm việc tại hiện trường máy bay rơi.
“Đây là một sứ mệnh nhân đạo, với một mục đích rõ ràng và đơn giản. Tôi hy vọng hoạt động trên mặt đất ở Ukraine sẽ được triển khai và kéo dài không quá vài tuần", ông Abbott phát biểu trước các phóng viên.
Ngày 24/7, ông Abbott thông báo rằng 50 cảnh sát nước này đã được triển khai tới London để chuẩn bị tham gia lực lượng an ninh quốc tế.
Trước đó, ông Abbott cho rằng phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã can thiệp các bằng chứng tại hiện trường máy bay rơi ở “quy mô công nghiệp” và kêu gọi cảnh sát hoặc lực lượng quân đội nước ngoài cần được triển khai để đảm bảo tình trạng này không tiếp diễn.
Máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tuần trước tại miền đông Ukraine, khi đang trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, khiến tất cả 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)