Al-Qaeda thề trả thù cho chiến binh bị Ả-rập Xê-út hành quyết

Google News

(Kiến Thức) - Trong một tuyên bố được đưa lên mạng, nhóm al-Qaeda thề trả thù nếu bất cứ chiến binh nào của chúng bị Ả-rập Xê-út hành quyết.

Hôm 1/12, al-Qaeda thề trả thù nếu Ả-rập Xê-út hành quyết bất cứ chiến binh nào của nhóm khủng bố này.
“Với Thánh Alla làm chứng, chúng tôi sẽ không bỏ rơi các bạn cho tới khi được thả ra”, trích đoạn tuyên bố của nhóm al-Qaeda chi nhánh ở Yemen.
Các thành viên nhóm al-Qaeda.
Theo nhiều tin tức bên lề, chi nhánh al-Qaeda ở Yemen (hay còn gọi là Al-Qaeda ở bán đảo Ả rập – viết tắt là AQAP) đưa ra lời đe dọa này sau khi  nghe tin về việc Quốc vương Ả-rập Xê-út chuẩn bị hành quyết hơn 50 tên khủng bố, trong đó có các phần tử khủng bố al-Qaeda và như những thành phần nổi dậy dòng Shiite.
Còn Bộ Nội vụ Ả-rập Xê-ut cho AP biết, không có thông tin nào về việc họ chuẩn bị hành quyết các tù nhân và đồng thời từ chối đưa ra thêm bất cứ bình luận nào. Cho tới nay, AP chưa thể xác nhận được điều này.
Các chiến binh al-Qaeda tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu vào các nhân viên an ninh, quan chức và người phương Tây ở Ả-rập Xê-út giữa 2003-2006. Sau chiến dịch trấn áp của quốc gia Ả-rập Xê-út, nhiều thành viên nhóm này đã chạy sang Yemen và sau đó thành lập AQAP.
Nhóm này được cho là đã lợi dụng cuộc nội chiến ở Yemen để chiếm nhiều vùng lãnh thổ của nước này hồi đầu năm nay.
Trong khi đó, Ả-rập Xê-út đang tiến hành chiến dịch oanh kích vào chiến binh Hồi giáo dòng Shiite ở Yemen kể từ tháng 3/2015 trong nỗ lực để khôi phục lại chính phủ được quốc tế công nhận.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)