“7.500 lính Nga hiện diện trên lãnh thổ Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Poltorak nói rằng, hiện có 7.500 binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga hiện diện trên lãnh thổ Ukraine.

Trong tuyên bố được đăng trên website chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine, tân Bộ trưởng Poltorak cho hay: “Không may, việc bình ổn tình hình ở miền đông Ukraine lại không chỉ phụ thuộc vào riêng mỗi chúng ta”.
Dân quân ly khai Ukraine canh giữ một trạm kiểm soát.
Ông cho rằng: "Sự hiện diện của 7.500 quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đất Ukraine khiến tình hình thêm bất ổn và ngăn cản quá trình ổn định đất nước chúng ta”.
Liên quan tới tình hình chiến sự ở Donbass, các quan chức an ninh Kiev công bố rằng, 4 binh sĩ đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong một vụ giao tranh ở miền đông.
Văn phòng tỉnh trưởng Lugansk ngày 22/11 cho biết, ông lão 60 tuổi cũng thiệt mạng trong một vụ đụng độ xảy ra ngày 21/11.
Các nỗ lực để chấm dứt bạo lực bùng nổ gần 1 năm nay đều thất bại khi lực lượng dân quân tự vệ đòi ly khai và quân chính phủ Ukraine đều đổ lỗi cho nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ký kết ở Minsk.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Phúc

đã đưa quân vào tham chiến , rất khó rút chân mà có thể sa lầy nghiêm trọng, Nga, và Tây Âu nên tìm cách hòa giải nhằm tránh một cuộc chiến không có bên nào thắng, người thua chính là nhân dân những nước tham chiến