70 người di cư chết ngạt trong xe đông lạnh ở Áo

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Áo ngày 29/8 xác nhận hơn 70 người di cư trái phép đã bị chết ngạt trong chiếc xe đông lạnh bỏ lại ven đường cao tốc.

Trước đó, đại diện cảnh sát Áo cho biết, con số người di cư chết ngạt trong xe đông lạnh bỏ lại bên ven đường đã tăng lên 70 người. Trong vòng một vài giờ tới, cảnh sát Áo sẽ thông báo con số chính xác.
70 nguoi di cu chet ngat trong xe dong lanh o Ao
Các chuyên viên pháp y đang làm việc ở hiện trường.
Trước đó, trưa  27/8, người dân trông thấy một xe tải chở thịt gà đông lạnh nằm lại ven đường cao tốc thuộc thị trấn Parndorf, Áo, do chết máy. Tuy nhiên, một số người dân kể lại rằng, họ phát hiện máu chảy ra từ bên trong thùng xe cùng mùi thi thể đang bị phân hủy.
Cảnh sát ngay sau đó có mặt ở hiện trường có chiếc xe đông lạnh chở dân nhập cư chết ngạt và phát hiện ra thi thể của những nạn nhân xấu số.
70 nguoi di cu chet ngat trong xe dong lanh o Ao-Hinh-2
Họ xác định danh tính các nạn nhân.
Phát ngôn viên Sở Cảnh sát tỉnh Burgenland, ông Helmut Marban, cho biết: “Các nhân viên hữu quan đang làm việc suốt đêm. Tôi hi vọng tất cả thi thể dân nhập cư chết ngạt trong xe đông lạnh sẽ được đưa ra. Các nhà điều tra pháp y vẫn làm việc ở và đang cố gắng xâu chuỗi các sự kiện dẫn đến thảm họa này”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)