60 chuyên gia bắt đầu làm việc ở khu vực MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - 60 chuyên gia quốc tế bao gồm chuyên gia Hà Lan và Australia vừa đến khu vực máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi và bắt đầu công việc.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, 60 chuyên gia quốc tế bao gồm các chuyên gia Hà Lan và Australia vừa đến khu vực máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị rơi và bắt đầu công việc.
“Công việc phục hồi bắt đầu ngay lập tức”, hãng tin Reuters dẫn thông báo của phát ngôn viên OSCE trên Twitter cho hay.
Trước đó, một nhóm nhỏ các chuyên gia đã đến khu vực máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine lần đầu tiên vào ngày 31/7 sau khi các lực lượng quân sự Ukraine ngừng tấn công lực lượng ly khai miền đông trong khu vực.
Binh sĩ ly khai hộ tống đoàn xe của các chuyên gia quốc tế đến khu vực MH17 rơi.
Cũng trong ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký luật phê chuẩn cho phép các cảnh sát Hà Lan, Australia tiếp cận hiện trường thảm kịch MH17.
“Văn bản này ghi rõ, các thỏa thuận được ký kết ở Kiev vào ngày 24 và 28 tháng 7 sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày các nước trên nhận được công hàm ngoại giao từ Ukraine”, cổng thông tin điện tử chính thức từ Văn phòng ông Poroshenko thông báo.
Theo luật mới này, Australia sẽ gửi quân đội, cảnh sát và nhân viên công vụ tới làm việc ở hiện trường MH17. Còn Hà Lan, nước dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ máy bay rơi, có quyền điều động quân đội và nhân viên dân sự tới nơi này.
Ngô Trang

Bình luận(0)