500 binh sĩ Nga vừa mới xâm nhập vào lãnh thổ Donbass?

Google News

(Kiến Thức) - Một đoàn xe chở các thiết bị vũ khí cùng 500 quân nhân Nga vừa mới vào lãnh thổ Donbass, miền đông Ukraine.

Thông tin trên được Giám đốc Thông tin tác chiển thuộc Quân đội Ukraine, ông Dmitry Tymchuk thông báo trên trang Facebook cá nhân. “Đặc biệt, vào tối ngày 21/10, một đoàn xe quân sự chở các thiết bị vũ khí quân sự và các binh sĩ lên tới 500 người đã di chuyển sang vùng Donbass từ hướng Amvrosievka (Nga)”,
Ảnh minh họa.
 Ông Tymchuk nhận định rằng, đoàn xe trên có thể tiếp viện người và vũ khí (chủ yếu là súng) cho các đơn vị phe ly khai đang hoạt động theo hướng Volnovakha.
Cùng với đó, vị đại diện của Ukraine còn lưu tâm về hướng chi viện trực tiếp từ phía Nga cho các nhóm ly khai hoạt động ở Debaltseve. Theo con đường này, Nga thường vận chuyển vũ khí, đạn dược, nhiên liệu, thuốc men và thực phẩm. Trước đó, việc cung cấp các mặt hàng này thường có sự tham gia của ban lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).
Đặc biệt, Kiev còn ghi nhận sự gia tăng đáng kể số lượng những dân quân tự vệ ly khai có khả năng điều khiển xe tăng. Họ đều được đào tạo tại một căn cứ quân đội ở tỉnh Rostov, Nga.
Trước đó, phía Ukraine công bố rằng, tại tỉnh Donetsk, họ tiếp tục ghi nhận sự hiện hữu của các quân nhân thường trực Nga, bao gồm đơn vị Omsk Tổng cục tình báo Nga (GRU) và Trung đoàn lính nhảy dù số 331.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Biết ngay là Kiev đưa tin này mà. Mỗi tuần có có được một thông tin dối trá thì chính quyền Kiev ăn không ngon, ngủ không yên. Mà cũng đúng thôi, vì ăn của Phương tây thì phải vẽ chuyện nói dối theo yêu cầu mà . Có đi có lại