2 con tin Nhật Bản bị IS bắt vẫn còn sống

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn chống đối chính phủ ở Syria cho Kyodo News biết, hai con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ vẫn còn sống ít nhất cho tới trưa ngày 24/7.

Đại diện của hãng tin Kyodo News đã gọi điện thoại để trao đổi trực tiếp với nguồn tin bí mật này. Và nếu tiết lộ trên là thật thì đây là thông tin đầu tiên cho thấy rằng, hai con tin người Nhật Bản là nhà báo Kenji Gôt và nhà thầu chứng khoán tư nhân Harunua Yukawa có thể vẫn còn sống sót. 
2 con tin Nhat Ban bi IS bat van con song
Hai con tin Nhật Bản xuất hiện trong đoạn video do IS phát tán trên mạng ngày 20/1.

Vào ngày 20/1, tin về vụ bắt cóc này đã được loan báo bằng một đoạn video do IS phát tán trên mạng. Sau đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đưa 200 triệu USD cho chúng trong vòng 72 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, hạn chót do IS đặt ra đã điểmvào trưa ngày 23/1.
Cụ thể, trong đoạn video trên mạng, một người đàn ông đeo mặt nạ nói tiếng Anh đã đe dọa giết hai công dân trên nếu chính phủ Nhật Bản không đưa cho chúng 200 triệu USD tiền chuộc. Hạn chót là 14h50 (giờ Nhật Bản) ngày 23/1 đã kết thúc mà Tokyo vẫn không thể liên lạc được với IS, các nguồn tin chính phủ ngày 24/1 cho hay.
Thủ tướng Abe đã chỉ thị cho các cơ quan nỗ lực bằng mọi cách để giải thoát hai con tin này trong khi công khai kiên quyết "không nhượng bộ với khủng bố". Nhật Bản đã nhờ sự giúp đỡ từ các nước Trung Đông, tộc trưởng các bộ lạc và thủ lĩnh tôn giáo để bắt liên lạc với IS và khẳng định sẽ theo đuổi việc giải cứu hai công dân này tới cùng.
Thanh Nga

Bình luận(0)