15 công tố viên Ukraine quay sang làm việc cho ly khai

Google News

(Kiến Thức) - 15 công tố viên làm việc ở miền đông Ukraine đã xin nghỉ việc và chuyển sang làm cho cơ quan luật pháp của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Thông tin này được Công tổ viên của thành phố Donetsk Nikolai Smart cho báo giới biết. Theo lời ông này, phía họ đang mở hồ sơ vụ án tố tụng hình sự đối với 15 người này.
Công tố viên Nikolai Smart trong một sự kiện.
“Tất nhiên, tôi thấy tiếc cho những người đã từng làm việc ở văn phòng công tố viên thành phố. Họ đáng lẽ nên suy xét tình hình một cách cẩn thận và đưa ra quyết định đúng đắn cho mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ, hẳn họ đã chịu nhiều áp lực từ phía người thân và họ hàng”, ông Smart nói và thấy mình có một phần lỗi khi không thể thuyết phục các công tố viên trên ở lại.
Kể về điều kiện sinh sống của các công tố viên địa phương được phải tới Mariupol, ông Smart cho hay: “Họ đang phải thuê nhà ở. Phương tiện đi lại như ô tô chẳng hạn cũng không có để đi. Nhiều người đã chuyển sang nơi khác. Một số người lại bỏ việc vì họ không muốn làm việc ở môi trường như vậy”.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Donnetsk

Đó là tính tự giác, tự tôn dân tộc mình, dù khó khăn đến mấy vẫn phải giữ những gì còn lại, hướng đến một tương lai vững bền.