Khai mạc hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ĐNA

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 24/05, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN (LHHVN) đã tổ chức lễ khai mạc Hội nghị Giữa kỳ năm 2016 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á.

Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ĐNA (Mid-term AFEO 2016) lần nàynđã thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các kỹ sư chuyên nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, công nghiệp từ 10 tổ chức thành viên của AFEO; các hội kỹ sư của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông,… và đại diện các trường đại học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong khối ASEAN.
Phiên khai mạc hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ĐNA 2016 và các phiên họp kỹ thuật sẽ tập trung vào một số nội dung chính: Kế hoạch hành động của AFEO trong bối cảnh cộng đồng Kinh tế ASEAN; Vai trò của Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các kỹ sư dịch chuyển trong ASEAN: thực trạng, thách thức và cơ hội.
 Ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch LHHVN phát biểu khai mạc hội nghị.
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra các phiên hội thảo, họp nhóm kỹ thuật sẽ tập trung thảo luận những vấn đề quan trọng của khu vực ASEAN trong bối cảnh hội nhập, bao gồm: Năng lượng; Giáo dục và Đào tạo nhân lực; Môi trường; Giao thông vận tải; Thành phố bền vững thông minh; Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; Dịch chuyển Kỹ sư.
Hội nghị Mid-term AFEO 2016 (24/5 -26/5) sẽ là cơ hội để các thành viên của AFEO cũng như các kỹ sư chuyên nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thành tựu đã đạt được, những kỳ vọng về tương lai và các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sự dịch chuyển các kỹ sư có tay nghề trong khối ASEAN nhằm chuẩn bị đương đầu với những thách thức và nắm bắt những cơ hội mà cộng đồng Kinh tế ASEAN mang lại.
 Đại diện Liên đoàn kỹ sư ASEAN phát biểu tại hội nghị.
Trong phiên khai mạc, chủ tịch AFEO đã trao bằng kỹ sư ASIAN cho 8 kỹ sư Việt Nam bởi những thành tích họ đã đóng góp cho hội.
Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ĐNA (AFEO) được thành lập từ năm 1982, có thành viên là các Hội kỹ sư, Hiệp hội kỹ sư, Liên đoàn kỹ sư của các nước ASEAN.
Mục tiêu chính của hoạt động đăng bạ kỹ thuật ASEAN là Thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ kỹ sư ASEAN trong và ngoài khu vực; bảo vệ và thúc đẩy lợi ích của các kỹ sư.
 Các Kỹ sư Việt Nam nhận danh hiệu Kỹ sư ASIAN 2016.
Việc thúc đẩy sự hình thành và thực hành chuyên nghiệp lên tiêu chuẩn cao hơn; tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa các nước trong khu vực và nâng cao năng lực của các kỹ sư ASEAN, nâng cao sự thịnh vượng của các nước ASEAN.
Bên cạnh đó cũng là cung cấp đầy đủ dữ liệu liên quan đến quá trình phát triển nghề nghiệp của kỹ sư vì lợi ích của nhà tuyển dụng tiềm năng; khuyến khích việc cập nhật liên tục về chất lượng của các kỹ sư bằng cách thiết lập, giám sát và rà soát tiêu chuẩn.
Thiên Anh

Bình luận(0)