Tôn vinh 65 trí thức tiêu biểu Liên hiệp Hội Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/8/2017 tại TP Hải Phòng, Liên Hiệp hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Hội nghị Tôn vinh trí thức tiêu biểu LHHVN năm 2017.

Trong số 65 trí thức tiêu biểu được vinh danh đợt này, trí thức nam trẻ nhất là 40 tuổi, 2 trí thức cao tuổi nhất là 82 tuổi. Các trí thức KH&CN tiêu biểu được lựa chọn đều có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong hoạt động hội và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện...
Đây là lần thứ 2 Lễ tôn vinh trí thức Khoa học công nghệ được tổ chức. Tới dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn Phòng Chính phủ, các Bộ, ngành, Liên hiệp Hội địa phương và các trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu được tôn vinh.
Ton vinh 65 tri thuc tieu bieu Lien hiep Hoi Viet Nam
Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh. 

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Vũ Minh - Chủ tịch LHHVN chia sẻ, khi đọc danh sách các trí thức tiêu biểu ông đã rất xúc động. Vì trong danh sách đó có những người đã tham gia các cuộc cách mạng Việt Nam, máu và mồ hôi của các bác đã góp phần xây dựng đất nước như hiện nay. Có nhiều bác hàng năm lăn lộn trong các viện nghiên cứu, dấu ấn của các bác xuất hiện trên các địa phương của cả nước. Trong những tri thức hôm nay, còn có các anh chị lớn lên khi đất nước đổi mới, các anh kế thừa, đem nhiệt huyết tuổi trẻ gây dựng nên Liên hiệp hội các tỉnh ở Việt Nam.
Ông Đặng Vũ Minh bày tỏ hy vọng, 65 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc được Tôn vinh lần này sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và nêu cao vai trò đầu tàu gương mẫu của mình để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể đội ngũ gần 3 triệu hội viên LHHVN góp phần tích cực xây dựng và bảo vệ tổ quốc...
Ton vinh 65 tri thuc tieu bieu Lien hiep Hoi Viet Nam-Hinh-2
 Các trí thức được tôn vinh là những người có nhiều thành tích, đóng góp cho hoạt động Hội và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện.
Có mặt còn có ông Nguyễn Xuân Bình (Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng). Ông chia sẻ: Hải Phòng là thành phố giàu lịch sử văn hiến, có nhiều tri thức khoa học công nghệ, là niềm tự hào của người dân đất việt. Các trí thức là những người đã góp phần xây dựng Hải Phòng lớn mạnh, bền vững.
Trong đợt này có 65 trí thức tiêu biểu được vinh danh. Trong đó, 30 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên. 35 người có học vị thạc sĩ, cử nhân và tương đương. Có 02 người dân tộc Tày và Nùng, 63 người dân tộc kinh. Tuổi bình quân của 65 trí thức là 60,6 tuổi. Đặc biệt có 2 trí thức cao tuổi nhất là 82 tuổi và 1 trí thức nam trẻ tuổi nhất là 40 tuổi, 1 trí thức nữ trẻ tuổi nhất là 44 tuổi. Các trí thức KH&CN tiêu biểu được lựa chọn đều có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong hoạt động hội và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện...
PV

Bình luận(0)