Với 10 - 15 triệu, mua bếp điện từ chính hãng nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Với số tiền từ 10-15 triệu đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua được bếp điện từ tốt, an toàn và dễ sử dụng.

Thương hiệu và tiêu chuẩn sản xuất
Thay thế những chiếc bếp ga thông thường hay những chiếc bếp ga du lịch kém an toàn đó là sự ra đời của những chiếc bếp điện từ vừa tốt, tiện dụng lại vừa đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.
Bếp điện từ luôn được đánh giá là dòng bếp khá an toàn, dễ sử dụng hơn so với bếp ga.
Mỗi thương hiệu sản xuất bếp điện từ sẽ có một định mức nhất định của sản phẩm mình, khả năng chịu quá tải điện, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu lực… Một thương hiệu nổi tiếng thì những tiêu chuẩn sản xuất sẽ cao. Dựa vào đó bạn sẽ chọn được bếp điện từ tốt dễ dàng.
Linh kiện lắp ráp
Mặt kính: Gần như tất cả các bếp điện đều sử dụng mặt kính là Gốm Kính VitroCeramic (gần giống với gạch lát nền). Điều này cho phép bề mặt sẽ chịu được sốc nhiệt tới 800oC, hạn chế rạn nứt tối đa. Hiện nay trên tại Việt Nam phổ biến thương hiệu mặt kính Schott Ceran và K+(Euro Kera) dành cho các sản phẩm.
Thân bếp: Thường thân bếp sẽ là kim loại đối với bếp đôi trở lên (trừ Chefs dùng nhựa). Có 2 loại là hợp kim tôn trắng và thép phủ sơn tĩnh điện màu đen, nếu có điều kiện thì bạn nên dùng các mẫu tôn trắng, nếu không thì dùng thép phủ sớn đen, không nên dùng nhựa vì khả năng thoát nhiệt của bếp sẽ kém, nhanh hỏng.
Kích thước lắp đặt bếp
Bạn cần chọn kích thước cũng như loại bếp trước vì kích thước này sẽ quyết định trực tiếp đến kích thước cắt đá cũng như toàn bộ thiết kế của bếp.
Bếp điện từ có nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với từng không gian bếp của mỗi gia đình như: bếp điện từ đôi (1 điện 1 từ), bếp điện từ 3 bếp (2 từ 1 điện hay 2 điện 1 từ), bếp điện từ 4 bếp (2 từ 2 điện).
Thường thì những bếp từ đôi sẽ có kích thước tương đương với thiết kế của bếp gas âm cũ (khoảng 68x38cm). Còn các bếp vuông sẽ có kích thước khoảng 50x55cm. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi chọn bếp. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc xem bếp bạn mua sẽ đặt âm hay đặt dương.
Khả năng tải điện của đường dây trong nhà
Bếp cảm ứng từ sử dụng điện công suất lớn, trung bình là mỗi vùng nấu sẽ đạt công suất cao nhất là 2000W. Nếu bạn muốn sử dụng bếp từ thì đường dây dẫn điện cần tối thiểu là 2,5mm2 để đạt an toàn. Đây cũng là yêu cầu tối thiểu để đạt được để bạn có thể sử dụng các loại bếp sử dụng điện trong gia đình. Bạn hãy cân nhắc bếp cũng như số lượng vùng nấu, để tránh quá tải điện năng và lãng phí tiền.
Bảo hành
Bạn nên chọn mua bếp điện từ của những nhà cung cấp có uy tín và thương hiệu lớn để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng được tốt nhất về mọi mặt (an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm thời gian, chi phí...).
Khi mua sản phẩm, bạn cần chú ý tới thời gian bảo hành để phòng hỏng hóc khi dùng. Đa số, các sản phẩm bếp điện từ chính hãng thường có thời gian bảo hành là 36 tháng.
Một số dòng bếp điện từ được đánh giá cao trên thị trường:
 

1. Bếp điện từ Teka nhập khẩu từ Tây Ban Nha (giá từ 14-28 triệu đồng):
Teka là thương hiệu thiết bị nhà bếp nổi tiếng trên toàn thế giới. Bếp điện từ Teka được đánh giá cao trên thị trường bởi bếp có những tính năng ưu việt, sử dụng an toàn và có tuổi thọ cao. Bếp có cấu tạo với mặt kính EuroK+ ( Pháp), bàn phím điều khiển cảm ứng cho những bếp tiết kiệm điện năng.
2. Bếp điện từ Chefs (giá từ 6-17 triệu đồng)
Dòng bếp này có nhiều model với nguồn gốc phong phú như nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, Đức ; một số model nhập khẩu linh kiện Đức - lắp ráp tại Malaysia; và một số model sản xuất tại Việt Nam. Các model bếp điện từ Chefs nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại nước thứ 3 có giá thành tương đối hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Bếp điện từ Chefs cũng có nhiều mẫu bếp nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha và Đức, một số mẫu bếp đôi như Bếp điện từ Chefs Mix386, Bếp điện từ Chefs EH-MIX366,...
3. Bếp điện từ Munchen (giá từ 12-22 triệu đồng)
Những mẫu bếp điện từ Munchen được bình chọn là dòng tốt nhất trên thị trường hiện nay, căn cứ vào tổng hòa các yếu tố: Ngoại hình đẹp, chức năng dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi. Với linh kiện Đức và công nghệ san điện IC5, bếp điện từ Munchen là những chiếc bếp tiết kiệm điện năng nhất trong các hãng bếp có mặt trên thị trường hiện nay.
Có thể nói Munchen là dòng bếp điện từ ưu việt nhất trong các dòng bếp mang thương hiệu Đức. Bếp điện từ Munchen có giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt Nam nhưng chất lượng không thua kém gì các sản phẩm bếp điện từ có giá mấy chục triệu đồng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)