Vinamilk lý giải công bố của Bộ Tài Chính về thuế, phí quảng cáo

Google News

(Kiến Thức) - Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.

Trong công bố của Bộ Tài chính hôm nay về kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 DN sữa, Vinamilk là DN bị nêu là kê khai thiếu số tiền thuế 2.745.849.764 đồng cần truy thu; và "chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 811 tỷ đồng (chiếm 21% giá thành)" được nêu cùng đoạn với các DN bị chi vượt mức quảng cáo theo quy định.
 Ảnh minh họa.
Đại diện Vinamilk đã có phản hồi làm rõ công bố này của Bộ Tài Chính vì e ngại có sự hiểu nhầm với người đọc. Phản hồi như sau:
- Sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu. Năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước gần 3.500 tỷ đồng.
- 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo là chi phí cho toàn bộ ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi. Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.
PV

Bình luận(0)