VietJet Air “trảm” nhân viên vì máy bay hạ cánh nhầm

Google News

Mức phạt cao nhất được áp dụng đối với nhân viên điều phối là bị sa thải, đồng thời phải bồi thường thiệt hại.

Như báo chí đã đưa tin, vào chiều 19/6, chuyến bay số hiệu VJ8861 (theo lịch trình Hà Nội - Đà Lạt) chở khoảng 200 hành khách đã không bay đến Đà Lạt mà lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh - Nha Trang (Khánh Hòa). Trong khi đó, dù đã quá giờ khởi hành, gần 200 hành khách đi chuyến VJ8575 (Hà Nội - Nha Trang) vẫn chờ đợi tại sân bay Nội Bài. Sau khi VJ8861 hạ cánh xuống Cam Ranh, VietJet Air mới cho máy bay này bay tiếp về Đà Lạt theo đúng lịch ban đầu.
Nhân viên điều phối bay trong vụ máy bay VietJet Air hạ cánh nhầm đã bị sa thải. 
Cũng trong tối 19/6, VietJet Air cùng Cảng vụ Hàng không Miền Bắc bố trí máy bay (Hà Nội - Cam Ranh) để đưa 200 hành khách bị chậm chuyến về Nha Trang theo đúng hành trình.
Liên quan đến sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của Hãng hàng không VietJet Air do lỗi tác nghiệp trong sự cố đưa khách từ Hà Nội đến Đà Lạt nhưng lại hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh.
Ngay sau đó, VietJet Air cũng tiếp tục ra các quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với các nhân viên liên quan trong sự cố trên.
Đại diện hãng hàng không VietJet Air cho biết, mức kỷ luật thấp nhất được áp dụng là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm. Mức phạt cao nhất được áp dụng đối với nhân viên điều phối bay là bị sa thải, đồng thời phải bồi thường thiệt hại.
Tất cả nhân viên liên quan đến sự cố này đều phải liên đới bồi thường thiệt hại của công ty do lỗi vi phạm, bất cẩn của mình.
Lãnh đạo VietJet Air cho biết, đây là quyết định của hãng nhằm nghiêm túc thực hiện chủ trương, quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động, nâng cao chất lượng vận hành và phục vụ hành khách.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)