"Vạch mặt" iPhone 6S giá siêu bèo 89.000 đồng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin iPhone 6S được bán với giá 89.000 đồng trên mạng khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là chiêu lừa của các fanpage bán hàng.

Mới đây, nhiều hình ảnh thông tin về việc iPhone 6S được bán cho với giá chỉ 89.000 đồng của một fanpage bán điện thoại di động lớn đã thu hút rất nhiều lượt like và share trên mạng.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đây thực chất chỉ là chiêu lừa đảo của fanpage này khi giả mạo tên tuổi của một shop bán điện thoại di động lớn rồi đăng những thông tin không có thật.
Vach mat iPhone 6S gia sieu beo 89.000 dong
Thông tin được đăng tải trên Facebook. Ảnh chụp màn hình : Zing.
Cụ thể, fanpage này đã giả mạo lấy tên FPT Hà Nội, sản phẩm iPhone 6s được bán với giá 89.000 đồng cho những khách hàng may mắn nhất. Để có cơ hội trở thành những khách này, mọi người chỉ cần thực hiện 3 thao tác đơn giản trên trang fanpage FPT Shop Hà Nội. Bước 1 like trang của FPT Shop Hà Nội, bước hai chia sẻ công khai bài đăng và bước ba bình luận về loại sản phẩm (màu sản phẩm và tag tên 3 người bạn thân nhất trong phần bình luận).
Dòng trạng thái này còn cung cấp thông tin đã có 20 độc giả may mắn được mua iPhone 6s với giá 89.000 đồng nhờ thực hiện 3 thao tác đơn giản kể trên.
Không chỉ những thông tin đơn thuần như vậy, điều đáng nói hơn nữa là việc fanpage này còn bố trí chụp và đăng tải hình ảnh từng khách hàng tận tay nhận iphone 6S với giá 89.000 đồng để thu hút lượt like và quan tâm từ cộng đồng mạng.
Tuy nhiên, thông tin với báo chí, đại diện truyền thông của hãng FPT Shop cho biết, FPT Shop không hề đưa ra bất kỳ chương trình khuyến mại nào với nội dung bán Iphone 6s với giá chỉ 89.000 đồng. Thực tế chưa khách hàng nào được mua iPhone 6s với mức giá như vậy. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đã nhận được thông tin về trang fanpage này, đây là trang giả mạo, không phải của FPT Shop. FPT Shop cũng đã yêu cầu gỡ bỏ thông tin và trang fanpage giả mạo kể trên.
Nhiều người cho rằng, hình thức lừa đảo hiện nay rất phổ biến trên các trang facebook nhưng vẫn có không ít người dùng facebook “sập bẫy”. Mục đích của hình thức lừa đảo này là thu hút lượng tương tác fanpage lớn, khi đủ số like sẽ chuyển đổi tên trang rồi bán cho những người có nhu cầu.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)