Tủ không đủ lạnh, phải làm thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguyên nhân khiến tủ không đủ lạnh có thể là tủ lạnh bị hở do viền cao su già, không đóng kín khít được nên không khí lạnh bị thoát ra ngoài...

Hỏi: Tủ lạnh bị hở khiến tủ rất lâu đóng đá và khi mở cánh tủ thì hơi lạnh bay ra rất ít. Nguyên nhân và cách khắc phục? - Trần Văn Tú (Hưng Yên).
Nguyen nhan va cach sua chua tu lanh bi ho | TU LANH BI HO
 
KS Nguyễn Văn Thành, Trung tâm Điện lạnh Ngọc Minh: Nguyên nhân chủ yếu khiến tủ không đủ lạnh là bị non gas, bạn có thể liên hệ với các dịch vụ sửa chữa tủ lạnh hoặc trung tâm bảo trì của nhà phân phối để nạp thêm gas cho tủ lạnh. 
Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể là tủ lạnh bị hở do viền cao su già, không đóng kín khít được nên không khí lạnh bị thoát ra ngoài, tủ phải hoạt động liên tục mà vẫn không đủ lạnh. Hoặc rơle nhiệt độ (còn gọi là thermostat) đặt ở mức quá thấp. 
Một lưu ý nữa khi sử dụng là cần mở cửa tủ càng ít càng tốt và thời gian mở càng nhanh càng tốt. Bạn cũng không nên để quá nhiều thực phẩm trong tủ và mỗi loại nên được bao gói riêng, cẩn thận. Không để thực phẩm còn nóng trong tủ lạnh.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)