Trà C2 Ô Long vào Big C nhảy múa... lừa “móc túi” dân

Google News

(Kiến Thức) - Trà C2 Ô Long hoa hồng có mặt ở nhiều siêu thị, đại lý, cửa hàng và được cho là quảng cáo "láo"... đang khiến chị em rất tin dùng.

Sau clip quảng cáo về trà C2 Ô Long hoa hồng bị vạch trần "láo và lừa đảo người tiêu dùng", PV Kiến Thức chiều 14/7 đã khảo sát tại đại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Trong vô vàn các sản phẩm nước uống giải khát không có ga được bày bán tại đây, trà C2 Ô Long hoa hồng được đặt ở vị trí nổi bật hơn so với các loại nước uống khác và còn để lại số điện thoại để khách hàng gọi tư vấn.
 Chai trà xanh C2 Ô Long hoa hồng duy nhất giữa "rừng" nước giải khát không ga tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Diên Lệ.
C2 Ô Long hoa hồng "show hàng" ấn tượng ở Big C.
Theo quan sát của PV, duy nhất một chai trà C2 Ô Long được đặt lên kệ nhỏ và cài chế độ quay tự động, thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số em nhỏ tỏ ra rất thích thú, cố với tay lấy chai trà nhằm thỏa tò mò việc làm cách nào để chai trà ngừng quay.
Cận cảnh C2 Ô Long hoa hồng được quảng cáo là hạn chế hấp thu chất béo tại Big C Thăng Long. Ảnh: Diên Lệ.
Anh Khôi (nhà ở đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) cho biết: "Nghe quảng cáo thấy hay hay và thằng bé nhà tôi cứ đòi uống nên tôi tìm mua C2 Ô Long. Hóa ra họ bày mỗi một chai ở đây, trang trọng quá!"
Chị Trần Thị Thu (ở Hải Phòng, trú tại đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân) cho biết: "Tôi dùng sản phẩm trà C2 Ô Long hoa hồng được khoảng nửa tháng nay. Khi nghe quảng cáo loại trà này có thể giảm béo, tôi thường vào siêu thị mua và uống hàng ngày mỗi khi khát".
Chị Thu cho hay, chị vốn thích ăn uống đồ ngọt nên vị của trà C2 Ô Long hoa hồng rất hấp dẫn và lại thơm giống mùi hoa hồng chị thích. "Tôi uống nhiều thành quen rồi, thấy vị loại trà này ngon và cũng dịu mát", chị Thu nói.
Clip quảng cáo trà Ô Long hoa hồng:

Trong khi đó, PV có mặt ở loạt siêu thị nhỏ hơn... thì có thể, mới ra mắt, nên nhiều chủ siêu thị chưa dám tiếp nhận. Chủ siêu thị Mart gần Đại lộ Thăng Long cho biết, cửa hàng không bán loại trà này. "Tôi uống thử rồi, thấy nó ngọt lợ lại có mùi như mùi nước hoa nên chẳng thích uống, không nhập về siêu thị bán".
Nhan nhản C2 Ô Long hoa hồng ở cửa hàng, đại lý
Sự xuất hiện của trà C2 Ô Long hoa hồng tại các đại lý, cửa hàng bách hóa bán lẻ khá nhiều. Bà Nguyễn Thị Hồng (chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp Tuấn Anh, đường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm) cho biết, cửa hàng của bà bán loại trà này đã hơn một tháng và bán khá chạy, khách đa phần chủ yếu là nữ. Những vị khách này cho rằng, uống trà C2 Ô Long hoa hồng có thể hạn chế hấp thu chất béo nên nhiều người mua về uống giải khát.
Clip quảng cáo trà Ô Long chanh:

Theo bà Hồng, mẫu mã chai đẹp, uống cũng ngon và giá lại rẻ hơn các loại nước trà xanh đang có trên thị trường, nên vào thời điểm nắng nóng hiện nay, cửa hàng bán khá chạy sản phẩm này.
"Trà C2 Ô Long hoa hồng chủ yếu được chị em tin mua sau khi xem quảng cáo và nghe người này người kia nói bùi tai về tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, hôm nay nghe báo chí đưa tin quảng cáo gian dối loại trà này, tôi rất hoang mang và không biết có tiếp tục lấy về bán nữa không", Chị T. một chủ cửa hàng tạp hóa ở Nghĩa Tân bày tỏ.
Ra đời cách đây hơn 1 tháng, trà C2 Ô Long hoa hồng hy vọng bổ sung thêm thức uống thơm ngon, tươi mát và lôi kéo thêm khách hàng về với mình. Sau khi clip quảng cáo về loại trà này phát sóng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, nhiều người tỏ ra hoài nghi về "lời mật ngọt" này. Mới đây nhất, một số người tiêu dùng đã lên tiếng vạch trần sự gian dối trong quảng cáo của nhãn hiệu trà này. Họ cho rằng, làm gì có chuyện trà Ô Long được trồng tại Thái Nguyên, cũng không có việc vừa ủ vừa đóng chai trong cùng một ngày như những gì nhà sản xuất loại trà này quảng cáo. Người tiêu dùng còn cho rằng việc quảng cáo của trà C2 Ô Long hoa hồng là việc làm thiếu hiểu biết của đội ngũ những người làm quảng cáo, là sự cẩu thả vô trách nhiệm và lừa dối người tiêu dùng!
Trà C2 Ô Long hoa hồng là sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, có trụ sở tại Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Nhà sản xuất khuyến cáo, trà được làm từ nguyên liệu tự nhiên, màu sắc, mùi vị của sản phẩm có thể thay đổi, đôi khi có xác trà và hoa nhuyễn trong sản phẩm. Đồng thời nhấn mạnh, trà không sử dụng chất bảo quản, chế biến và đóng chai trong cùng một ngày.
Diên Lệ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Linnh

Trà C2 này quảng cáo quá dữ luôn, đến nỗi con mình mỗi lần uống là nói trà C2, mà công nhận trà này ngon. Riêng mình thì thấy loại C2 Olong này uống được, vị tương đối và nhất là giảm béo là khoái.