Tôm giá rẻ nghi “tôm khô nhựa”: Chính quyền vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường khẳng định rất quan tâm đến vụ việc và sẽ làm rõ hàng thật hay giả, chất lượng đến đâu...

Sáng 17/12, PV Kiến Thức đã trở lại khu vực hẻm 345, đường Phan Văn Trị, khu phố 5, phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM - nơi một số người nội trợ mua của người bán dạo loại tôm khô giá rẻ song không chế biến được, nghi là tôm khô cao su đang gây xôn xao dư luận.
Dù vụ việc đã tạm lắng và đang chờ kết quả kiểm nghiệm chính thức của cơ quan chức năng song tại gia đình bà Nguyễn Thị Cường, một số người vẫn kéo đến xem, kiểm tra số tôm nghi là giả mà bà đã mua.
Bà Cường đang trao đổi với phóng viên xung quanh vụ việc bà và một số người nội trợ ở khu phố mua phải loại tôm khô "lạ"... 
Bà Cường nói: “Với loại tôm khô hấp dẫn như thế, thị trường có giá hơn 700.000 đồng/kg. Tuy nhiên khi nghe người phụ nữ bán dạo nói chỉ 35.000 đồng/lạng (tức 350.000 đồng/kg), rẻ hơn phân nửa nên tôi và một số người khác đã mua mỗi người vài lạng để dùng thử”.
Tuy nhiên, khi bà Cường đem ngâm nước (và sau đó phải ngâm thêm hơn 2 tiếng đồng hồ) rồi giã, con tôm vẫn cứng ngắc, “thậm chí nó còn văng bật ra cối như…cao su”, bà Cường kể lại. Đem sự việc kể lại với những người cùng mua với mình, bà Cường cũng nhận được xác nhận tình trạng tương tự.
“Tôi nghĩ nếu đây không phải là tôm giả hay sản xuất bằng chất liệu cao su thì có khả năng người sản xuất ướp, tẩm bằng chất gì đó để bảo quản hoặc tăng lợi nhuận và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng”, bà Cường chia sẻ.
Số tôm khô nghi là tôm cao su đang được các ngành chức năng phường 11, quận Bình Thạnh phối hợp để làm rõ nguồn gốc thật hay giả; chất lượng ra sao. 
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Quang - phó chủ tịch UBND phường 11, quận Bình Thạnh - cho biết, vẫn chưa nghe báo cáo lại vụ việc từ ban điều hành khu phố 5. Tuy nhiên ông Quang khẳng định thực sự quan tâm đến vụ việc này vì phường đang trong thời điểm thực hiện quyết liệt tình trạng chống hàng gian, hàng giả nhất là vần đề an toàn vệ sinh thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.
Phó chủ tịch phường 11 cho biết sẽ phối hợp cùng cán bộ Kinh tế, Quản lý thị trường, trạm y tế phường… xuống tận địa bàn để kiểm tra, xác định làm rõ vụ việc. “Dù là tôm khô giả, thật hay tôm khô kém chất lượng…thì phường cũng sẽ lấy mẫu để phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhằm làm rõ để sớm có kết quả chính thức thông tin cho người dân”, ông Quang khẳng định.
Theo khảo sát của PV tại một số chợ bán tôm khô trên địa bàn TP HCM, với loại tôm khô có kích cỡ như các người dân ở phường 11, quận Bình Thạnh mua thì có giá dao động khoảng 700.000 - 750.000 đồng/kg, tuy nhiên màu sắc tôm tại các chợ sáng bóng hơn trong khi loại tôm bà Cường mua của người bán dạo có màu bạc.
 Với số tiền 350.000 đồng/kg, một sạp kinh doanh tôm khô ở chợ Thủ Đức cho biết đó là tôm khô nhỏ (như trong ảnh) không thể to lớn như con tôm khô những người nội trợ ở quận Bình Thạnh mua được.
Tại một sạp bán tôm khô trong chợ Thủ Đức, người bán cho biết nếu giá 35.000 đồng/lạng thì đó phải là loại tôm rất nhỏ chứ không thể to như con tôm của người dân mua dạo tại hẻm 345, phường 11, quận Bình Thạnh.
Vũ Sơn

Bình luận(0)