Thịt bò Nhật bạc triệu gây sốt thị trường Việt

Google News

(Kiến Thức) - Thịt bò Nhật dù được bán với giá đắt đỏ từ lên đến 4.500.000 đồng/kg nhưng vẫn thu hút nhiều người tiêu dùng Việt.

Mặc dù có giá đắt đỏ nhưng ngay khi vào thị trường Việt Nam, thịt bò Nhật ngay lập tức hút khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có thu nhập.
Thit bo Nhat bac trieu gay sot thi truong Viet
Thịt bò Nhật được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều mặc dù có giá khá đắt đỏ. 
Chị Thảo, nhân viên kinh doanh của cửa hàng nhập khẩu thịt bò Nhật ở TP HCM cho biết: “Thịt bò Nhật đang được khách hàng Việt ưa chuộng và đặt hàng nhiều. Sở dĩ vậy, bởi thịt bò Nhật mềm, lượng mỡ cũng vừa phải nên không gây ngán”.
Cũng theo chị Thảo, thịt bò Nhật được rất nhiều nhà hàng ở TP HCM cũng như Hà Nội đặt mua để phục vụ nhu cầu khách hàng của mình. Giá bán của một cân thịt bò Nhật loại ngon lên đến 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Riêng thịt bò Kobe có giá đắt hơn hẳn 4.000.000 – 5.000.000 đồng/kg, cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia. Tuy nhiên, thịt bò Kobe thường chỉ có các nhà hàng hạng sang mới đặt hàng nhiều với số lượng lớn.
Bò Nhật thường có tên là Wagyu và có nhiều loại, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, Hida, Miyazaki... Đây là những loại thịt bò thượng hạng, có thể gọi là "xa xỉ" trong thị trường thịt bò thế giới.
Thit bo Nhat bac trieu gay sot thi truong Viet-Hinh-2
Thịt bò Nhật được đánh giá là loại thịt bò ngon, mềm và nhiều chất dinh dưỡng. 
Chị Thảo cho biết thêm: “Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu hảo hạng này là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi với tỷ lệ tương đồng, nhìn trông rất đẹp mắt. Phần thịt và mỡ đan đều nhau, giúp miếng thịt vừa mềm mại, vừa có hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó những chú bò Wagyu thường được nuôi hơn 30 tháng mới lấy thịt, trong khi ở các quốc gia khác như Mỹ, thời gian nuôi chỉ là 22 tháng".
Mời bạn đọc xem video cách thưởng thức thịt bò Kobe Nhật Bản. Nguồn: Youtube.

Chi Bảo

Bình luận(0)