Thế Giới Di Động liên tục bị tố bán hàng kém, dịch vụ tồi

Google News

(Kiến Thức) - Thế Giới Di Động liên tiếp bị tố bán hàng kém chất lượng, dịch vụ tồi khiến thương hiệu này đang mất dần niềm tin từ khách hàng.

Là “ông lớn” nổi tiếng cả nước về lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện thoại, thế nhưng thời gian qua Thế Giới Di Động liên tiếp bị khách hàng tố làm ăn "không có đầu không có đuôi", bán hàng kém chất lượng khiến thương hiệu này mất điểm trầm trọng.
Loạt cú "phốt" tại Thế Giới Di Động
Gần đây nhất là vụ khách hàng có tên N.H.V. (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc tố anh “ngậm quả đắng” khi mua điện thoại Samsung Galaxy Note 7 tại Thế Giới Di Động Nguyễn Khánh Toàn, vào thời điểm có chương trình gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình. Tuy nhiên, khi xảy ra tình trạng máy bị nứt màn hình sau đó khoảng hơn 10 ngày sử dụng, anh V. liên lạc với phía Thế Giới Di Động, mới bất ngờ rằng, việc quảng cáo bán hàng của cửa hàng này là "cho có để câu khách", chứ thực tế thì khách vẫn phải móc túi trả tiền thay màn hình (>> xem thêm: Thế Giới Di Động bán, quảng cáo Samsung Note 7: Đã lố... còn điêu).
Chưa kể, với máy Samsung Galaxy Note 7 mới cóng, theo anh V., tối 20/8 - một ngày sau mua hàng, anh phát hiện điện thoại nóng như cục lửa, máy bị đơ. Ngày 21/8, anh nhanh chóng mang Note 7 ra cửa hàng Thế Giới Di Động phản ánh thì nhân viên ở đây kết luận máy bị lỗi.. (>> xem thêm: Mua Samsung Note 7 ở Thế Giới Di Động, khách ngậm quả đắng).
The Gioi Di Dong lien tuc bi to ban hang kem, dich vu toi
 
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trước đó, Thế Giới Di Động đã rất nhiều lần bị khách hàng phản ánh thất vọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại đây.
Vào đầu năm 2016, một khách hàng có tên Đinh Mạnh T (Long Biên, Hà Nội) đã phản ánh tới báo chí về sự vô trách nhiệm và thiếu kiến thức của nhân viên chuỗi cửa hàng Thế giới Di động. Anh thuật lại rằng, có đến cửa hàng Thế giới Di động ở 396 đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) tìm mua điện thoại. Tuy nhiên, sau khi thử lắp sim vào chiếc iPhone 6 plus và lấy ra thì sim của anh đã không dùng được nữa. Khi khiếu nại lại thì nhân viên không giải thích được lý do và nói một câu rất vô trách nhiệm rằng: “Ngày mai anh đến đại lý Mobifone mà làm lại sim”.
Khi anh đi làm lại sim thì được cho biết đã mất toàn bộ số trong danh bạ và không có cách nào khắc phục được.
Tương tự, anh Phạm Văn Quý (SN 1983, nơi ở hiện tại Hoàng Mai – Hà Nội), cũng lên tiếng than phiền về chất lượng điện thoại và trách nhiệm bảo hành khi mua sản phẩm iPhone 6 plus tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở 317 Trương Chinh – Hà Nội. Theo đó, ngày 29/12/2014, anh Quý mua chiếc điện thoại iPhone 6 plus phiên bản 16GB tại cửa hàng trên với giá 20.390.000 đồng và được hưởng chế độ bảo hành.
Sau quãng thời gian 5 tháng sử dụng sản phẩm, anh Quý phát hiện chiếc iPhone 6 plus của mình có dấu hiệu bị rè loa (anh không hề để chiếc điện thoại của mình bị va đập hay rơi. Chính các kỹ thuật viên của FPT cũng xác nhận điều này.) Anh có gửi tới cửa hàng yêu cầu bảo hành, cửa hàng đã chuyển sản phẩm tới trung tâm bảo hành FPT (địa chỉ tầng 1 tòa nhà Zodiac, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) thì được trung tâm trả lời máy không lỗi và chỉ chạy lại phần mềm.
Anh Quý còn phát hiện thêm sản phẩm bị hở khe viền. Thế nhưng, anh vẫn phải “ngậm đắng” mang sản phẩm không được khắc phục lỗi về .
Năm 2013, trên diễn đàn công nghệ thông tin nổi tiếng của Việt Nam: Tinhte.vn, nick name Vantung250390 cũng đã phản ánh về việc Thế giới Di động làm ăn gian dối. Người này cho hay, anh đã mua một chiếc laptop hiệu Dell Vostro 5470 bằng phương thức đặt hàng online. Tuy nhiên, sau khi lấy máy về thì thấy cửa hàng này đã làm mất tem ICT chống hàng giả của Công ty Viễn Sơn (là nhà phân phối thương hiệu laptop trên ở Việt Nam). Chưa hết, anh sử dụng máy luôn phát ra tiếng két két. Sau khi mua hàng 6 ngày, anh mang đến Thế Giới Di Động để trả hàng thì nhân viên cho biết, đã mất tem ICT và không cho đổi máy. Anh Vantung bức xúc nói: “Thế này khác gì Thế giới Di Động lừa người. Hàng mất tem đem bán cho người dùng là lừa đảo”.
The Gioi Di Dong lien tuc bi to ban hang kem, dich vu toi-Hinh-2
Bình luận của thành viên vantung250390 trên diễn đàn tinhte.
Đầu năm 2011, phản ánh tới báo chí, anh Nguyễn Minh Nghĩa trú tại TP Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam cho hay, tháng 2/2011 anh có mua 1 máy tính hiệu Dell Inspiro trị giá 14 triệu đồng tại của hàng Thế giới di động) ở địa chỉ 66 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng, tuy nhiên sau 3 ngày sử dụng máy bị hỏng. Webcame của máy bị trục trặc liên tục rồi hoạt động chập chờn trở lại. Đến ngày thứ 10 - 11 thì máy lại xuất hiện lỗi cũ với thông báo “Yêu cầu cắm thiết bị hỗ trợ”, trong khi đó, hệ thống webcame của máy được thiết kế tích hợp nguyên bản trên màn hình.
The Gioi Di Dong lien tuc bi to ban hang kem, dich vu toi-Hinh-3
Anh Nguyễn Minh Nghĩa phải nhiều lần đi quãng đường 100 km mang máy tới cửa hàng Thế Giới Di Động để bảo hành nhưng vẫn không khắc phục được lỗi.
Do sống tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cách nơi bán hàng của Thế Giới Di động gần 100 km, đi lại bất tiện nên anh Nghĩa cố đợi thêm vài ngày để chắc chắn sự cố của máy. Sau khi webcame không thể hoạt động, anh Nghĩa đã bắt xe và mang máy từ Quảng Nam ra phòng hỗ trợ kĩ thuật của Thế Giới Di Động tại 66 Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng) để được giải quyết và yêu cầu đổi máy do máy bị lỗi kỹ thuật. Và thế là cứ sửa đi sửa lại máy, anh Nghĩa phải vất vả đi lại tới 4 lần để bảo hành nhưng máy vẫn bị trục trặc với lỗi như ban đầu. Bức xúc, anh Nghĩa yêu cầu được gặp người có thẩm quyền thì nhân viên bảo hành trực tiếp giải quyết sự việc tên Luyến yêu cầu để lại máy để chuyển máy vào Trung tâm bảo hành của Dell tại TP HCM.
Với hóa đơn mua hàng và giấy cam kết, Thế Giới Di Động “đề nghị” đổi chiếc máy anh Nghĩa mua với giá 14 triệu sang chiếc máy có giá trị tương đương 6 triệu đồng, mặc dù máy vẫn còn thời hạn bảo hành và thời gian sử dụng chỉ bằng thời gian đi lại, bảo hành.
Thế Giới Di Động làm ăn không ổn... mất khách thôi
Qua loạt sự cố về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, nhiều người bày tỏ tâm lý hoang mang khi từng hoặc đang có ý định mua hàng tại đây, thậm chí không ít người cho rằng hoàn toàn thất vọng về thương hiệu Thế Giới Di Động.
Trên một diễn đàn, một nickname có tên letuan2911 bình luận dưới một link bài về sự cố tại Thế Giới Di Động: “Bó tay rồi. Một thương hiệu đang mạnh mà lại làm ăn như vậy à. Thế Giới Di động làm thế chỉ mất khách thôi”.
Độc giả Nguyễn Quỳnh (Đống Đa – Hà Nội) cho hay: “Một thương hiệu lớn mà không có tầm nhìn gì cả, hàng loạt vụ khách hàng bức xúc từ nhỏ đến lớn mà không biết cách giải quyết cho thỏa đáng, để khách hàng phải “cầu cứu” tới báo chí thì người ta biết hết. Vậy có khác gì chỉ vì cái lợi cho mình trước mắt mà không nghĩ tới uy tín, cái lợi lâu dài”.
Đồng quan điểm trên, bạn đọc Hải Thịnh bình luận: “Giờ các cửa hàng điện tử, điện máy mọc lên như nấm, rất nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau. Chỉ cần vài vụ khách mua hàng bức xúc tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ có vấn đề là có thể sẽ mất dần khách. Nếu chỉ 1-2 vụ, người tiêu dùng có thể không quan tâm lắm, nhưng để xảy ra hàng loạt vụ như vậy thì chắc chắn đang có vấn đề gì không ổn trong cách làm ăn của Thế Giới Di Động”.
Đông Nhiên

Bình luận(0)