Sữa thanh trùng Ba Vì bị tố có mùi, vật thể lạ

Google News

Sau khi mua một hộp sữa thanh trùng Ba Vì hương vị cam và mở ra uống, chị Phùng Thị Tuyết Nhung phát hiện có mùi, vật thể lạ trong sữa.

Sữa có mùi lạ, vật thể lạ
Trao đổi với PV, chị Phùng Thị Tuyết Nhung (ở Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: Sáng 8/9 trên đường đi làm, chị Nhung có ghé vào cửa hàng bánh Anh Hòa (số 16 Trần Thái Tông, Cầu Giấy) mua một chiếc bánh ngọt và một hộp sữa. Khi đến cơ quan chị Nhung mở sữa và bánh để ăn, trong lúc uống sữa chị Nhung ngửi thấy mùi lạ, uống được một ít thì vòi hút sữa bị tắc lại. Nghĩ sữa có vấn đề nên chị Nhung đã gọi một số đồng nghiệp lại xem sau đó vớt từ trong hộp sữa ra được một “vật thể lạ”.
 Những hình ảnh vật thể lạ chị Nhung phát hiện trong hộp sữa.
Lúc này, chị Nhung hoảng hốt lo sợ khi uống phải sữa như vậy. Chị Nhung gọi theo số điện thoại in trên sản phẩm và trình bày sự việc. Nhận được phản ánh của chị Nhung, phía công ty có cử người đến nhưng sau đó nói rằng đây không phải là dòng sữa do những người này phụ trách nên họ ra về và có hứa là hôm sau (10/9) sẽ có người đến giải quyết.
Hạn sử dụng trên hộp sữa vẫn còn. 
Điều đáng nói ở đây khiến khách hàng lo lắng là theo thông tin in ấn trên hộp sữa, ngày sản xuất là 19/8/2014 và hạn sử dụng đến ngày 2/10/2014 (thời gian chị Nhung mua sữa uống vẫn còn gần 1 tháng sử dụng - PV) tuy nhiên, hộp sữa đã có mùi lạ, vật thể lạ.
Mặc dù sự việc xảy ra như vậy, nhưng phía công ty sữa vẫn không có động thái gì để gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Phải đến gần 5 ngày sau mới có một người đại diện của công ty gọi điện thoại để hẹn gặp và gửi lời xin lỗi.
“Tôi cũng không đòi hỏi gì, tuy nhiên, khi khách hàng phản ánh có thông tin như vậy, nếu công ty xử lý chuyên nghiệp thì dù thế nào cũng phải cử người đến để xin lỗi và xin mẫu về làm xét nghiệm để trả lời chính thức với khách hàng. Mặc dù phía công ty có cử người đến nhưng người này nói rằng không phải dòng sữa của họ quản lý và bỏ ra về, đến tận hôm sau cũng chẳng thấy ai đến”, chị Nhung bức xúc.
Nguyên nhân do vận chuyển, bảo quản…
Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ và làm việc với ông Trương Ngọc Khánh - đại diện công ty sữa Quốc tế. Tại buổi làm việc, ông Khánh cho biết: Ngày 8/9 phía công ty có nhận được thông tin phản ánh của chị Nhung qua một người khác tên là Nam. Sau khi tiếp nhận thông tin, phía công ty có cử người trực tiếp quản lý khách hàng trên địa bàn quận đến tiếp nhận, ghi nhận thực tế. Và phía công ty chưa thể trả lời được ngay mà cần phải đối chiếu với sản phẩm lưu trước đó.
Theo ông Khánh, trong quá trình sản xuất và lưu kho, toàn bộ sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, khi đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng mới xuất ra thị trường. Đồng thời phòng quản lý chất lượng của công ty cũng lưu mẫu tại tất cả các thời điểm (từng 30 phút một) cho mỗi lô sản phẩm để theo dõi kiểm soát chất lượng trong suốt thời gian lưu hành trên thị trường.
Hộp sữa Ba Vì bạn đọc phản ánh có mùi lạ, vật thể lạ. 
Khi nhận được phản ánh, các bộ phận phòng đảm bảo chất lượng, sản xuất, kỹ thuật đã tiến hành truy xuất toàn bộ hồ sơ sản xuất, mẫu lưu của lô sản phẩm sữa uống thanh trùng Ba Vì – hương vị cam 200ml ngày sản xuất 19/8/2014, hạn sử dụng 2/10/2014. Kết quả cho thấy hồ sơ sản xuất không có gì bất thường, mẫu lưu ở các thời điểm đều đạt chất lượng.
Đồng thời, công ty cũng đã cử người kiểm tra lại toàn bộ lô hàng cùng ngày sản xuất đã phân phối trên thị trường gồm 1.020 hộp đã được xuất bán cho các cửa hàng, đại lý, siêu thị trong khu vực Hà Nội đến thời điểm hiện tại (10/9/2014) thì chưa phát hiện cũng như nhận được phản hồi nào khác về chất lượng sản phẩm lô hàng trên. Như vậy, có thể khẳng định lô sản phẩm sữa uống thanh trùng Ba Vì – hương vị cam 200ml sản xuất ngày 19/8/2014, hạn sử dụng 02/10/2014 không có vấn đề gì về chất lượng - ông Khánh khẳng định.
Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về nguyên nhân gì hay phía công ty giải thích như thế nào về viêc trong sữa có vật thể lạ, mùi lạ theo phản ánh của chị Nhung thì ông Khánh cho rằng: Trường hợp của chị Nhung gặp phải nguyên nhân có thể trong quá trình lưu thông, vận chuyển và bảo quản có một thời điểm sữa không được bảo quản nhiệt độ theo khuyến cáo trên bao bì từ 2-5 độ C hoặc bị va đập gây nên rạn nứt bao bì, làm cho vi sinh vật từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào phát triển và làm hỏng sản phẩm.
Theo Lao Động

Bình luận(0)