Sự thật về chanh đào giá siêu rẻ bán ở Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Đang là cuối mùa nhưng chanh đào giá rẻ chỉ 10.000 đồng/kg lại được bán nhiều ở chợ Hà Nội khiến người mua băn khoăn về chất lượng cũng như nguồn gốc.
 

Chanh đào đang vào cuối vụ nhưng tại rất nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội, loại chanh này lại được bày bán tràn lan với giá siêu rẻ chỉ từ 8.000 – 10.000 đồng/kg. Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng cũng như nguồn gốc loại chanh này.
Chị Thùy Anh (Hà Nội) cho biết: “Bất ngờ vì sáng ra chợ tôi thấy chanh đào bán đổ đống với giá chỉ 10.000 đồng/kg. Cũng muốn mua về để ngâm mật ong nhưng lại sợ mua phải loại kém chất lượng. Bởi bình thường chanh đào giá rẻ nhất cũng phải đến 20.000 đồng/kg, trong khi đó bây giờ đang cuối mùa mà lại có giả rẻ bèo như vậy cũng đáng lo lắng”.
Su that ve chanh dao gia sieu re ban o Ha Noi?
Chanh đào giá siêu rẻ được bán tràn lan ở Hà Nội. Ảnh minh họa.  
Cũng từng mua chanh đào giá siêu rẻ này về dùng, chị Mai Linh (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Ban đầu thấy chanh đào giá rẻ nên mình cùng mua một cân về dùng thử. Tuy nhiên loại chanh này không được ngon như lời quảng cáo của người bán. Bên trong ruột chanh không hồng đậm và thơm như chanh đào tôi từng mua trước đó. Tép chanh cũng không mọng nước trong khi vỏ mỏng và ít tinh dầu hơn nên không thơm như những loại giá chuẩn”.
Trong khi đó, chị Hồng Châu, chủ nhà vườn chanh đào ở Cao Phong, Hòa Bình cho biết: “Hiện tại đang vào cuối vụ nên chanh đào đang rất đắt khách và hiếm hàng. Hiện tại ngay tại vườn chúng tôi để buôn cho các thương lái cũng đã với giá 15.000 đồng/kg. Vì thế việc chanh đào ở chợ có giá 10.000 đồng/kg chắc chắn không phải chanh đào chính gốc Hòa Bình. Đây có thể là chanh lai được trồng nhiều ở Hà Tây, Hà Nội, loại chanh này thường không được ngon và thơm như chanh đào gốc. Bên cạnh đó, cũng có tình trạng lái buôn lên Hòa Bình mua những loại chanh đào còn non xanh với giá khá rẻ sau đó về chất thành đống thậm chí còn phun thuốc để kích thích chanh nhanh chín hồng để mang đi bán. Loại chanh này thường có tép dày không mọng nước và đặc biệt là không có mùi thơm đặc trưng của chanh đào. Do đó, người mua nên thật sự cẩn trọng và không nên ham rẻ”.
Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến khác thì không phải bất cứ loại chanh đào giá rẻ nào cũng là chanh lai hoặc chanh kém chất lượng. "Rất có thể chanh đào năm nay được mùa nên giá rẻ hơn so với mọi năm. Hơn nữa, càng về cuối vụ nên có thể người bán giảm giá để hút khách mua", chị Vân ở Vĩnh Tuy, Hà Nội chia sẻ.
Mời bạn đọc xem video Cách ngâm chanh đào mật ong. Nguồn: Youtube.

Chi Bảo

>> xem thêm

Bình luận(0)