Sự thật tin đồn dùng chổi quét rau lừa người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về việc một số người trồng rau đã dùng chổi quét rau để giả bị sâu ăn đã được khẳng định là thông tin sai sự thật.

Video người trồng rau dùng chổi quét để tạo rau bị sâu ăn. Nguồn: VTV:
Thông tin mới nhất trên Tuổi trẻ online, sau khi phóng sự người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn bị phản ứng, 3 phóng viên của VTV đã đến xã Vĩnh Thành, H. Vĩnh Lộc, Thanh Hoá xin lỗi người trồng rau. Trao đổi với Tuổi trẻ, bà Vũ Thị Hương - chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, theo báo cáo ban đầu của UBND xã Vĩnh Thành với lãnh đạo huyện, ngày 30-4 có 3 phóng viên tự giới thiệu là người của VTV3 về làng Cao Mật (xã Vĩnh Thành) để tác nghiệp trên cánh đồng trồng rau của nông dân địa phương.

3 phóng viên này về không liên hệ với UBND huyện, không báo với UBND xã. Không hiểu vì mục đích gì mà họ lại dàn dựng clip không đúng với sự thật. Trên ôtô của họ còn có các dụng cụ để dàn dựng clip này, rồi họ còn nhờ người dân đóng vai. Sau khi phát sóng, người dân xã Vĩnh Thành phản ứng kịch liệt.
Trước đó, một đoạn video được đăng tải trên VTV dài gần 1 phút đã ghi lại cảnh người dân dùng chổi dừa quét đồng loạt lên ngọn rau nhằm cho rau rách lả tả từng đốm như bị sâu ăn để đánh lừa người tiêu dùng. Cụ thể, trả lời phỏng vấn trong clip, khi PV hỏi về hành động dùng chổi quét trên lá cây, một người phụ nữ hồn nhiên bảo: “Rau non thì mọi người không dám ăn nên bây giờ phải quét rau để giả bị sâu ăn. Quét xong để 2-3 hôm thu hoạch mới giống rau bị sâu ăn thật".
Một người đàn ông còn thừa nhận: "Quét thế chẳng qua đánh lừa người tiêu dùng thôi, chứ rau này chúng tôi cũng không dám ăn".
Su that tin don dung choi quet rau lua nguoi tieu dung
Người phụ nữ được cho là dùng chổi quét lên những ngọn rau để tạo rau như bị sâu ăn. Ảnh cắt từ clip.
Su that tin don dung choi quet rau lua nguoi tieu dung-Hinh-2
Cận cảnh những lá rau trong clip. Ảnh cắt từ clip.
Đoạn video vừa được đăng tải đã lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Tuy nhiên, đến nay đã có thể khẳng định đó là thông tin không chính xác.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)