Sự thật bất ngờ về chiêu đuổi gián bằng tinh dầu

Google News

(Kiến Thức) - Cách xua đuổi gián bằng tinh dầu liệu có hiệu quả? Sau đây là câu trả lời bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Hỏi: Nhà tôi hiện có rất nhiều gián. Liệu tôi có thể áp dụng cách xua đuổi gián bằng tinh dầu không? - Trần Quang Minh (Hà Nội).
Su that bat ngo ve chieu duoi gian bang tinh dau
 
TS Phạm Thị Khoa, nguyên cán bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng T.Ư: Gián là vật gây hại quan trọng vì chúng bẩn và hủy hoại thức ăn, gặm nhấm vải vóc, gáy sách... Chúng vừa ăn vừa mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và thải rải rác phân. Các chất tiết, mửa từ miệng gián và các tuyến trên cơ thể có mùi đọng lại rất lâu, rất khó chịu trên những nơi chúng đã đi qua. 
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết, gián là loài côn trùng cổ nhất, sinh sản và phát triển từ thời cổ đại, vì thế bộ phận thần kinh của gián rất phát triển. Đặc biệt, cấu trúc dẫn giải tín hiệu thần kinh đầu râu gián rất nhạy và thích nghi nhanh với môi trường. Nếu sử dụng tinh dầu để xua sẽ không hiệu quả cao. Bởi hôm nay gián có thể sợ mùi này mà không lại gần nơi có chứa thức ăn, nhưng ngày mai chúng đã có thể thích nghi để gặm nhấm. 
Để diệt gián, cần dùng bả, đồng thời vệ sinh sạch sẽ các khu vực nhà ở, tránh ẩm thấp. Các đồ ăn, đồ dùng cần được cho vào hộp đậy kín.
Hiền Dung (ghi)

Bình luận(0)