Sốc cửa hàng hô biến nước tiểu người thành nước tiểu lạc đà “thần thánh“

Google News

(Kiến Thức) - Một cửa hàng dược phẩm ở Ả Rập Xê Út đã phải đóng cửa bởi bày bán những chai nước tiểu lạc đà chứa “sản phẩm” của nhân viên bán hàng.

Cơ quan chức năng đã buộc cửa hàng dược phẩm Ả Rập Xê Út đóng cửa sau khi phát hiện cửa hàng này bày bán những chai nước tiểu lạc đà chứa nước tiểu của người. Vụ việc đã bị phanh phui trong đợt kiểm tra thường lệ các cửa hàng tại thành phố Qunfudah trên bờ Biển Đỏ.
Soc cua hang ho bien nuoc tieu nguoi thanh nuoc tieu lac da than thanh
Những chai nước tiểu lạc đà chứa "sản phẩm" của nhân viên bán hàng bị tịch thu.

Soc cua hang ho bien nuoc tieu nguoi thanh nuoc tieu lac da than thanh-Hinh-2
 

Các thanh tra y tế nhận thấy nhân viên của cửa hàng trên tỏ ra bối rối khi được hỏi về 70 chai đầy nước được nhét trong hộp được cất giấu phía sau một chiếc tủ.
Họ phát hiện các chai đó chứa đầy nước tiểu người. Khi bị tra hỏi, nhân viên cửa hàng mới thú nhận đó là nước tiểu của anh ta. Các thanh tra quyết định ngừng hoạt động cửa hàng trên vô thời hạn.
Cửa hàng trên cũng không tiết lộ số lượng chai nước tiểu lạc đà “nhái” được bán ra thị trường từ trước đó.
Không ít người ở Ả Rập Xê Út và nhiều quốc gia khác coi nước tiểu lạc đà là thần dược trị bá bệnh. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo uống sữa hoặc nước tiểu lạc đà có thể gây chết người, theo tờ Independent.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)