Săn quà độc Valentine 2015: Hoa hồng tươi mạ vàng

Google News

(Kiến Thức) - Hoa hồng mạ vàng viền cánh hút khách nhờ vẻ ngoài lạ mắt, món quà Valentine đắt tiền này được săn tìm khi lễ tình nhân đang đến. 

Gần đến ngày Lễ tình yêu Valentine, trên thị trường Hà Nội, các loại hoa, quà tặng bắt đầu nhộn nhịp. Với ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu, hoa hồng luôn là món quà ý nghĩa được săn tìm. Thay vì chọn những bông hoa hồng bình thường hay hoa hồng vàng như mọi năm, nhiều bạn trẻ đang cất công tìm mua hoa hồng tươi mạ vàng viền cánh lạ mắt - quà độc Valentine 2015.
San qua doc Valentine 2015: hoa hong tuoi ma vang
Bông hồng mạ vàng viền cánh lạ mắt đang được bán khá nhiều trong mùa Valentine 2015. 
Khảo sát thị trường quà tặng, hoa hồng mạ vàng viền cánh thực chất là những bông hoa hồng tươi, vẫn nguyên cành lá, sau đó, nhúng vào sơn mài để cánh hoa giữ nguyên màu sắc và sự tươi tắn. Sơn mài làm từ nhựa, este xenlulo hoặc các vật liệu tương tự trong dung môi như cồn etylic, phủ lên cánh hoa, mà vẫn có độ bóng nhất định. Ngoài ra, một số loại hoa hồng dùng lớp phủ tự nhiên chiết xuất từ nhựa cây. Sau đó, để tạo điểm nhấn cho bông hoa, người làm mạ vàng cho viền cánh bông hoa thêm mềm mại, đẹp mắt. Mỗi cành hoa hồng dạng này dài 28 - 31cm, đựng trong một hộp nhỏ, khá thanh mảnh.
Theo chia sẻ của chủ cửa hàng tại Thanh Xuân – Hà Nội: “Hồng mạ vàng viền cánh được nhập từ Đài Loan và đều có hạn bảo hành. Nếu trong thời gian khách mua hàng, hoa bị hỏng hoặc lỗi thì cửa hàng sẽ hoàn tiền hoặc đổi lại quà mới cho khách. Nhờ có sơn mài bên ngoài cánh hoa, nên hoa rất bền lâu, thậm chí được từ 5- 10 năm”.
San qua doc Valentine 2015: hoa hong tuoi ma vang-Hinh-2
 Mỗi bông hoa có thể được khắc dòng chữ theo yêu cầu của khách.
Ngoài ra, không chỉ độc đáo về hình dáng bên ngoài, nhiều cửa hàng đánh vào tâm lý thích truyền đạt thông điệp riêng qua món quà. Biết khách hàng muốn thông qua món quà để bày tỏ tình cảm, một cửa hàng quà tặng ở Bùi Xương Trạch (Hà Nội) có thêm những bông hoa được khắc chữ. Nhân viên cửa hàng cho biết: “Ngoài các loại hồng mạ vàng viền cánh thông thường, còn có thể khắc các dòng chữ như “I love you”, “yêu em”, “Be my vanlentine”… lên lớp sơn mài phủ bên ngoài cánh hoa”.
Đối với những khách muốn đặt các dòng chữ có tên riêng của mình và nửa kia hoặc viết dòng chữ theo yêu cầu, sẽ trả thêm mức phí dao động từ 100.000 - 200.000 đồng cho mỗi bông hoa.
Vì được mạ vàng, lưu giữ lâu và khá độc đáo, vậy nên mức giá của những bông hồng này khá đắt đỏ so với nhiều loại hoa khác, 1,2 – 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhiều bạn trẻ, mức tiền này cũng ngang ngửa một bó hồng nhập ngoại được bán trên thị trường, từ 700.000 đồng đến 1 triệu, vì thế vẫn có người sẵn sàng móc ví, chi tiền mua hoa hồng viền cánh mạ vàng.
Bên cạnh hoa hồng mạ vàng viền cánh, năm nay, các loại hoa hồng 7 màu, hồng xanh vĩnh cửu... vẫn được bán khá nhiều. Mức giá cho các món quà này dao động từ 350.000 - 500.000 đồng. 
San qua doc Valentine 2015: hoa hong tuoi ma vang-Hinh-3
 Mỗi bình thủy tinh đựng hoa hồng vĩnh cửu có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng.
Cơn sốt "trồng" hoa vào bình thủy tinh vẫn chưa hề giảm nhiệt, khi năm nay, thay vì chỉ bó thành từng bó nhỏ kiểu truyền thống, hoa hồng nhiều loại được bỏ vào lọ thủy tinh hình thiên thần, hình trái tim... khá thu hút khách hàng trẻ tuổi. 
Ngoài ra, nhiều cửa hàng có thêm các món quà "thiết thực" mà cũng không kém phần lãng mạn cho mùa Valentine 2015. Theo đó, những bức tranh đồng hồ có gắn hoa hồng, đèn ngủ bình hoa hồng được bán với mức trên 600.000 đồng.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)