Rùng mình thực đơn mâm nhậu: lòng tẩy trắng, rượu trong săm

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, nhiều món khoái khẩu bị phát hiện được chế biến với những công thức cực độc khiến dân nhậu phát hoảng...

Rượu chứa trong săm ô tô      
Rượu "ngon" hơn khi được đựng trong săm ô tô. 
Tại làng nghề nấu rượu gạo, rượu sắn truyền thống Đại Lâm (Bắc Ninh) có những hộ sản xuất rượu với công nghệ không khói. Bằng công nghệ này người ta sử dụng cồn, nước lã và hương liệu để tạo ra rượu. Sau đó sử dụng một chiếc xô được gò bằng kim loại làm thiết bị đóng và cất rượu. Chiếc xô này sẽ vục vào những phuy rượu đang mở tung nắp, được tuồn sang những “túi săm ô tô” qua một cái phễu to đang được gắn với miệng túi săm ô tô. Một xô múc lên được khoảng chục lít. Mỗi chiếc túi săm ô tô, nếu “no căng”, có thể chứa được từ 10-15 xô, tương đương với 100 lít.
Chân gà "độn" nước
Để tăng giá chân gà các con buôn ở chợ Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, HN) đã "phù phép" những chiếc chân loại 3 thành loại đặc biệt bằng cách dùng kim tiêm bơm nước vào. Một tiểu thương ở chợ này cho biết: Khi bơm nước vào chân gà không nên dùng xi lanh to mà chỉ nên dùng kim tiêm dạng vừa để nước vào đều và đảm bảo không bị phụt nước ra ngoài. Người bơm nước cầm kim tiêm bơm nước vào theo các ngón của chân con gà.
Chân gà béo tròn sau khi được bơm nước. 
Để phân biệt chân gà có “độn” hay không, chỉ cần quan sát kỹ, chân gà chưa bơm nước thì bốn ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra. Còn chân gà đã bơm nước sẽ ra nước rất nhiều. Chân gà đã được bơm nước thì bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt. Người mua chỉ cần cầm chiếc chân gà lên tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, nếu được bơm nước thì chân sẽ ra từng giọt nước một, hoặc một lúc sau chân gà đó sẽ ướt như mới thấm qua nước.
Lòng lợn thối "tắm" hóa chất tẩy trắng
Các chủ cửa hàng dùng “hô biến” những thùng lòng thối thành những món lòng trắng nõn chỉ bằng các loại hóa chất tẩy rửa. 
 Lòng lợn trắng nõn sau khi "tắm" hóa chất.
Tại chợ Đồng Xuân nơi được coi là “thiên đường” của các chất phụ gia ở Hà Nội, người bán hàng cho biết, chất giúp tẩy trắng các thực phẩm trong đó có các loại nội tạng đó chính là loại hoá chất có tên “tẩy đường”. Chất này có công dụng rất “thần kỳ”, chúng không chỉ tẩy trắng và giúp làm lòng dai hơn mà các loại thực phẩm khác như ngó sen, hoa chuối, măng chua… đều có thể dùng để tẩy trắng được. Tuy nhiên, giá các chất này không hề đắt chỉ khoảng 40.000  đến 45.000/kg.
Nem chua chế biến cạnh khu vệ sinh
Nem chua được chế biến ngay trên sàn nhà bẩn thỉu.
Tại một cửa hàng làm nem chua ở Bỉm Sơn (Thanh Hóa), một khách du lịch đã chụp được những hình ảnh chế biến nem chua rợn người. Những đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên khiến người ta phải khiếp vía mà bỏ chạy.
Nguyễn Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)