Rửa xe, sơn móng, chở thuê... hốt bạc nhờ Tết

Google News

(Kiến Thức) - Càng những ngày cận Tết, có những nghề tưởng khó kiếm sống, lại có vẻ hốt bạc nhờ sự hào phóng của người dân.

Dịp cuối năm, những dịch vụ làm đẹp như cắt tóc cho nam giới, làm mặt, massage, nối mi, làm tóc, vẽ móng... của chị em lại vô cùng nhộn nhịp.
 
Với cánh nam giới, những con đường chuyên cắt tóc vỉa hè như Thụy Khuê, Tô Hiệu, Hoàng Hoa Thám... là chốn "hẹn hò" yêu thích. Ngày thường, giá cắt tóc chỉ dao động từ 15.000 – 20.000 đồng, nhưng dịp Tết giá đã tăng gấp đôi, gấp ba, lên tới 40.000 – 50.000 đồng. Tuy vậy, chẳng khách hàng nào phàn nàn bởi việc tăng giá ngày Tết là chuyện “đến hẹn lại lên”.
 
Chị em phụ nữ thì chuộng những spa bình dân để tân trang sắc đẹp đón Tết. Nhiều chị em chọn dịch vụ làm mặt để có được làn da hoàn hảo chơi Tết. Cận Tết, mức giá 100.000 – 200.000 đồng cho một lần làm mặt với nhiều công đoạn phức tạp dường như không khiến chị em bận tâm lắm. Trong khi đó, dịch vụ cắt tóc cũng lên ngôi, với giá "chát" hơn ngày thường kha khá.
 
Không dừng ở dịch vụ “tân trang nhan sắc”, phương tiện đi lại cũng được chủ nhân chăm chút. Với tâm lý muốn có một chiếc xe sạch bóng đi chơi Tết của mọi người, các cửa hàng rửa xe, dọn đồ nội thất làm không hết việc. Những ngày này, đi qua các cửa hàng rửa xe, hình ảnh chung là hàng loạt xe đang xếp hàng chờ tới lượt rửa. Giá rửa xe cũng tăng gấp đôi ngày thường, khoảng 30.000 đồng cho xe máy và 70.000 đồng cho xe ô tô. Dù giá tăng nhưng tình trạng chung của các cửa hàng rửa xe vẫn là phải huy động thêm người để đáp ứng nhu cầu tăng vọt của các thượng đế.
Với tâm lý muốn có một chiếc xe đảm bảo an toàn cho những chuyến đi xa, nhiều người đã mang xe đi đại tu, bảo dưỡng. Giá bảo dưỡng xe trung bình từ 100 – 300 nghìn đồng/xe, thay dầu mỡ máy khoảng 70 – 100 nghìn đồng/xe. Với những dòng xe cao cấp, chi phí giá dịch vụ cũng nhỉnh hơn.
Giới trẻ muốn làm mới xe có thể chọn cách thay màu, nilong, phun sơn hay bọc yên. Tình hình chung của những cửa hàng này cũng là làm không hết việc, phải gọi thêm thợ.
 
Cũng theo tìm hiểu, nhu cầu mua hoa, cây cảnh trưng dịp Tết như đào, mai, quất... tăng mạnh cũng là lúc dịch vụ chở thuê được dịp “ăn theo”. Giá chở mỗi chuyến thấp nhất cũng 50.000 đồng và cao có thể lên cả triệu, tùy thuộc đường đi và loại cây chuyên chở. Hầu hết người chở thuê dự định làm hết 30 Tết để kiếm thêm thu nhập.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)