"Phát sốt" với dưa chuột độc lạ 2 kg/quả, giá gấp 3 lần dưa thường

Google News

Loại dưa chuột Mèo nặng “khủng” có quả lên tới 2kg, ăn giòn tan, ngọt mát, là đặc sản Tây Bắc đang rất hút khách Hà thành.

Chị Huyền (Đông Anh, Hà Nội) vừa đặt hàng mấy chục cân dưa chuột từ Điện Biên về quê làm giỗ. Điều gây ngạc nhiên là những quả dưa chuột này rất to, có quả thân bằng cái phích, áng chừng nặng lên tới 2kg/quả.
“Người nhà ai cũng ngạc nhiên sao lại có giống dưa lạ vậy, rồi tò mò ăn thử xem có giống dưa chuột bình thường không. Xong rồi ai cũng khen là dưa ngọt thanh, lại giòn hơn nhiều so với dưa thường”, chị Huyền cười chia sẻ.
 Cận cảnh bên trong quả dưa chuột Mèo.
Theo chị Huyền, trên thực tế, đây là dưa chỗ người quen của chị trên Yến Bái. “Nhà họ trồng trên nương rẫy, xen với ngô, hoàn toàn sạch. Nhân dịp giỗ đúng mùa dưa tôi nhờ họ gửi xe về làm món tráng miệng”, chị Huyền cho biết.
Loại dưa chuột Mèo này có vỏ ngoài trơn bóng, màu sắc giống hệt với quả dưa chuột bình thường, tuy nhiên, điểm khác biệt là dưa Mèo đặc ruột hơn, cùi dày, ăn giòn và ngọt mát.
Trao đổi với PV, chị Thu (một người chuyên bán dưa Mèo online) cho biết, dưa Mèo là giống dưa khá phổ biến của vùng núi phía Bắc như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… được người dân tộc trồng xen với ngô trên nương rẫy, bò dưới đất. Mỗi cây dưa thường có 2-3 quả. Tháng 6 bắt đầu vào thời điểm thu hoạch, đến cuối tháng 7, đầu tháng 8 sẽ hết mùa.
“Điểm khác biệt của dưa Mèo là quả lớn, có thể dài tới 25-35 phân và có quả nặng lên tới 2kg. Là sản phẩm từ nương rẫy của bà con nên khách hàng Hà Nội rất ưa chuộng. Có thời điểm một mùa dưa tôi bán được cả hàng trăm kg cho khách sành ăn Hà thành”, chị Thu thông tin.
Mỗi quả dưa chuột Mèo to gấp nhiều lần dưa chuột thường. 
Còn theo anh Nhật (chủ một cửa hàng nông sản sạch ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì anh đã bán dưa chuột Mèo được 4 năm nay, năm nào cũng được bà nội trợ Hà thành ủng hộ nhiệt tình.
“Có người lần đầu nhìn thấy cứ băn khoăn hỏi liệu có phải dưa biến đổi gen hay không, sau khi được tôi giải thích và mua về ăn thử, rồi thành khách hàng thường xuyên lên. Cứ đến mùa dưa chuột Mèo lại có nhiều người gọi điện nhờ đặt hộ từ 10 đến vài chục kg”, anh Nhật cho biết.
Khảo sát của PV cho thấy, hiện tại thị trường Hà Nội, dưa mèo được bán với giá phổ biến ở mức 25 nghìn đồng đến 30 nghìn đồng/kg. Với mức giá này, dưa chuột Mèo cao gấp từ 3 đến 4 lần so với dưa chuột thường vốn được bán từ 7 nghìn đến 10 nghìn đồng/kg.
“Tôi thích mua dưa Mèo vì đó là đặc sản của vùng miền núi phía Bắc vốn rất được chị em nội trợ dưới này ưa thích. Thứ nữa dưa ăn rất giòn, ngọt hơn dưa chuột thường, có thể chế biến được nhiều món thanh mát, rất dễ chịu”, chị Hải Chuyền (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Bà nội trợ Hà thành thích thú với dưa chuột vùng Tây Bắc. 
Theo chị Hải Chuyền, có đợt vào vụ dưa, chị đặt cả 100 kg về vừa ăn vừa cho bạn bè người thân.
“Nhìn quả dưa tròn lẳn chũm chĩm ăn lại thơm ngon ai cũng thích. Cái tôi thích nhất là dưa của bà con miền núi trồng chỉ với gió và sương nên sạch, đảm bảo”, chị Chuyền nói.
Theo Viet Q

>> xem thêm

Bình luận(0)